Chính quyền làm tốt, dân sẽ ủng hộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai công tác năm 2016, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ rõ 6 vấn đề cần phải thực hiện để có thể cải tạo, chỉnh trang các tuyến phố của Hà Nội một cách hiệu quả.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch, năm nay sẽ tiến hành khảo sát để thực hiện thí điểm việc xây dựng, cải tạo, chỉnh trang một số tuyến phố với yêu cầu trước hết là phải xanh - sạch - đẹp.
Chính quyền làm tốt, dân sẽ ủng hộ - Ảnh 1
Thứ nhất, phải xây dựng quy hoạch cụ thể mặt tiền của các tòa nhà, các tuyến phố. Gắn với việc chỉnh trang, cải tạo mặt phố để sắp xếp lại các tuyến phố, bỏ mái che mái vẩy, sắp xếp lại các biển quảng cáo, cải tạo mặt tiền cho thống nhất. Để làm được việc này cần khảo sát từng số nhà, tuyên truyền tới từng hộ dân để người dân đồng thuận, trên tinh thần Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Sau khi rà soát, thiết kế, lên phương án, giao bản thiết kế cho tổ dân phố, UBND các phường, để tuyên truyền tới người dân.

Thứ hai, phải chấn chỉnh lại VSMT trên các tuyến phố.

Thứ ba, chỉnh trang lại, phối hợp và thiết kế lại, làm sao để ánh sáng đô thị phải đủ. Nhiều ý kiến của người nước ngoài, các chuyên gia và người dân cho rằng ánh sáng đô thị tại Hà Nội chưa đạt yêu cầu.

Thứ tư, cần chỉnh trang, cắt tỉa lại cây xanh, có những tuyến phố cây xanh trở thành cây cảnh, làm đẹp, tạo cảnh quan cho đô thị.

Thứ năm, Sở QH - KT cần tham gia đóng góp quy hoạch để phấn đấu thực hiện việc kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham gia hạ ngầm đường dây điện, cáp thông tin.

Thứ sáu, sau khi làm xong 5 việc nêu trên thì cần phải vận động để người dân chỉnh trang nội thất nhà ở, cửa hàng; tuyên truyền nếp sống văn minh đô thị làm sao để không vứt rác bừa bãi, không để tình trạng công nhân vừa đi thu dọn rác xong, lại có người bỏ túi ra đường.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: “Tôi đã kiểm tra kinh phí cho công tác vệ sinh, Hà Nội hoàn toàn có thể làm cho đường phố xanh, sạch, đẹp”. Vấn đề đặt ra đó là, cần tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn cảnh quan, môi trường, chất lượng cuộc sống, văn minh đô thị. Chủ tịch UBND TP tin tưởng rằng, khi đã làm tốt thì người dân sẽ có ý thức để giữ gìn và cũng tin rằng làm tốt rồi thì người dân sẵn sàng đóng phí VSMT để giảm bớt đầu tư công cho TP. Chủ tịch UBND TP đã trao đổi với UBND quận Hoàn Kiếm để triển khai thí điểm với khu vực xung quanh Bờ Hồ. Năm nay, TP sẽ chọn làm điểm một số tuyến phố và năm sau sẽ triển khai rộng.