Chính quyền nói gì trước thông tin đường Đồng Dương xuống cấp

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi Báo Kinh tế & Đô thị phản ánh về tuyến đường Đồng Dương nối phường Đồng Mai với xã Bích Hòa, chính quyền địa phương đã lên tiếng về việc này.

 Tuyến đường Đồng Dương xuống cấp nghiêm trọng. Người dân qua đây nhiều khi phải dắt xe.
Như đã phản ánh trên báo Điện tử, Báo Kinh tế & Đô thị, nhiều người dân tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội đã phản ánh về tuyến đường Đồng Dương, đoạn tiếp giáp với xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai xuống cấp nghiêm trọng. Người dân đi lại khó khăn, bụi mù mịt khi trời nắng và ngập úng, lầy lội khi trời mưa. Tại đây đã có xe ô tô chở cát lật xuống kênh.

Để làm rõ vấn đề vì sao có khoảng 0,5 km đường mà không được sửa chữa nâng cấp? Theo ông Lê Quang Thoan, Chủ tịch UBND phường Đồng Mai cho biết: Đoạn đường này nằm trong quy hoạch Khu sinh thái Đồng Mai. Phần đường khó đi thời gian qua, phường đã cải tạo tạm để cho bà con nhân dân đi lại tương đối ổn định. Trong thời gian tới chúng tôi kiểm tra lại nếu còn ổn trâu, ổn gà thì sẽ tổ chức san gạt để nhân dân đi lại.
 
Như vậy, theo ông Thoan đường đang hoạt động ổn định. Thực chất nó đã quá xuống cấp. Việc Khu sinh thái Đồng Mai đến khi nào mới được khởi công thì không ai biết. Nhưng nhu cầu đi lại học hành, làm việc, kinh doanh của người dân là thiết yếu. Đây lại là tuyến đường chính liên xã/phường và để người dân Đồng Mai giao lưu văn hóa, kinh tế với bên ngoài. Do đó phường Đồng Mai cần quan tâm sớm hơn để người dân đi lại thuận tiện, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán nhu cầu đi lại nhiều hơn.