[Chính sách bảo hiểm] Giải quyết hồ sơ điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp ra sao?

KINHTEDOTHI.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện tại tôi đang nộp hồ sơ yêu cầu rút Bảo hiểm xã hội (BHXH) 1 lần tại BHXH Quận 5, TP Hồ Chí Minh. Tôi được thông báo là hồ sơ của tôi hiện không thể xử lý được do thông tin bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của tôi bị chốt sai từ phía BHXH TP Hà Nội từ tháng 12/2010 đến tháng 9/2012. Xin quý cơ quan hướng dẫn tôi phương thức liên lạc cũng như cách giải quyết vấn đề nêu trên? Anh Lý Vịnh Kim (Hoàng Mai, Hà Nội)

BHXH Hà Nội trả lời:
Căn cứ Khoản 2.6, Điều 33, Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành Quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT có quy định trách nhiệm của cơ quan BHXH cấp tỉnh/huyện như sau: “Giải quyết hồ sơ điều chỉnh thông tin tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Trường hợp không có dữ liệu hoặc dữ liệu không trùng khớp, trình Giám đốc BHXH tỉnh/huyện ký văn bản yêu cầu BHXH tỉnh, huyện nơi người lao động đã tham gia BHXH, BHTN hoặc đã giải quyết các chế độ BHXH, BHTN trước đó để xác minh lại quá trình đóng, hưởng các chế độ BHXH, BHTN; BHXH tỉnh/huyện nhận được yêu cầu của BHXH tỉnh/ huyện khác gửi đến phải thực hiện xác minh và trả lời trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị.”
Như vậy, theo quy định trên, bạn có thể nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH nơi bạn cư trú để được giải quyết. Tuy nhiên, do bạn chưa cung cấp cụ thể thông tin về hồ sơ hưởng chế độ BHXH một lần của bạn nên ban biên tập chúng tôi chưa thể kiểm tra thông tin chốt BHTN thời gian từ tháng 12/2010 đến tháng 9/2012 là đúng hay sai . Vì vậy, bạn có thể gửi lại thông tin cụ thể và chi tiết hơn về hồ sơ của bạn cho ban biên tập hoặc liên hệ trực tiếp thông qua số máy lẻ: 0243.7236556 (6013).
Trên đây là những thông tin liên quan đến việc giải quyết hưởng BHXH một lần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần