Chính thức áp dụng tờ khai y tế với hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15 giờ chiều 23/2 tại các cửa khẩu.

Kiểm dịch viên y tế làm thủ tục nhập cảnh phải chỉ dẫn hành khách đến bộ phận kiểm dịch y tế để khai Tờ khai y tế.
Sáng 24/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế cho biết, Bộ đã chính thức áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, sáng 23/2, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ VHTT - DL và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc.
Sau khi thống nhất các ý kiến, cuối giờ sáng ngày 23/2, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15 giờ chiều 23/2 tại tất cả các cửa khẩu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần