Chính thức cấm bay nữ hành khách gây rối sân bay Tân Sơn Nhất

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không lâu sau khi lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có ý kiến chỉ đạo, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay đối với nữ hành khách gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất.

 Nữ hành khách náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất chính thức bị cấm bay 12 tháng
Quyết định cấm bay số 1929có thời hạn 12 tháng dành cho nữ hành khách Lê Thị Hiền – cán bộ Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội được Cục Hàng không Việt Nam ban hành vào sáng nay (24/8). Theo đó, bà Hiền bị cấm bay từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020.
Bên cạnh đó, sau thời hạn cấm bay, nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.
Ngoài ra, các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.
Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.
Đây được coi là hình phạt thích đáng đối với nữ hành khách có hành vi mạt sát nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 11/8 vừa qua.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào ngày 1/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất sảy ra sự việc một nữ hành khách trong quá trình hành khách đang làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A  của hãng Vietnam Airlines đã to tiếng với hân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý. Nữ hành khách này  liên tục dùng những từ ngữ khó nghe và thái độ khiếm nhã.
Thậm chí, sau khi lực lượng an ninh hàng không xuất hiện để giải quyết sự việc, nữ hành khách này vẫn không hết tỏ thái độ hung hăng và tiếp tục văng ra những câu nói khó nghe với lực lượng chức năng. Nữ hành khách trên sau đó được xác định là Lê Thị Hiền, là cán bộ công an thuộc Công an Quận Đống Đa.
Đến ngày 23/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam có văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam đề xuất ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với nữ hành khách Lê Thị Hiền.
Liền sau đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn giao trực tiếp cho Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu cấm bay hành khách này nếu cần thiết. Ông Tuấn nêu quan điểm, sự việc phải được xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần