Chính thức chọn biểu trưng cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/10, T.Ư Đoàn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022) được Trung ương Đoàn phát động sâu rộng đến các họa sỹ chuyên nghiệp, các trường đại học có khoa thiết kế đồ họa và các tầng lớp nhân dân trong cả nước từ 18/2/2017 và kết thúc nhận các tác phẩm dự thi ngày 15/5/2017.
 

Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhì cho hai tác giả.

Theo Ban tổ chức, do xác định đây không chỉ là cuộc thi nhằm chọn được lô gô phù hợp cho Đại hội Đoàn toàn quốc lấn thứ XI mà còn là đợt sinh hoạt chính trị, tuyên truyền cho Đại hội Đoàn toàn quốc. Vì vậy, Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành nhiều biện pháp để đông đảo đoàn viên, thanh niên, các họa sĩ chuyên nghiệp và các tầng lớp nhân dân biết đến cuộc thi và tham gia, như: Tổ chức lễ công bố và họp báo và cuộc thi; công bố rộng rãi thể lệ trên các báo của Đoàn và nhiều tờ báo khác; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn mời lãnh đạo khoa đồ hoạ của các trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, Kiến trúc, FPT và một số hoạ sĩ đồ hoạ có uy tín dự cuộc gặp gỡ để trao đổi rõ về yêu cầu và ý tưởng của lô gô.
Kết quả đã có 140 tác giả với 205 tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi hầu hết đều đáp ứng được các quy cách, tiêu chí theo thể lệ cuộc thi. Nhiều tác giả tham gia với số lượng nhiều tác phẩm, cá biệt có tác giả tham gia 9 tác phẩm dự thi.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cho biết, xác định tầm quan trọng của cuộc thi, BTC đã có sự chuẩn bị rất sớm từ kế hoạch, thể lệ, thành lập thành viên ban tổ chức, tổ chức tuyên truyền qua nhiều kênh nên tạo được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Vì thế, cuộc thi thu hút nhiều đối tượng tham gia: Họa sĩ, học sinh, sinh viên, đặc biệt họa sĩ chuyên nghiệp tăng đột biến. Sau khi nhận được tác phẩm, các thành viên giám khảo xem xét kỹ từng tác phẩm một, mỗi thành viên chấm thi thẳng thắn có ý kiến độc lập về từng tác phẩm.
Ban tổ chức đã quyết định trao hai giải Nhì cho các tác giả: Nguyễn Thủy Liên  và Nguyễn Việt Hà; Giải ba thuộc về các tác giả: Nguyễn Công Quang, Phạm Tam, Võ Thị Giang Hương, Nguyễn Quốc Toàn. Do cuộc thi không có giải nhất nên sau khi dự kiến chọn mẫu, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã cho lấy ý kiến rộng rãi trên báo chí và mạng xã hội.  Cuối cùng, Ban Bí thư T.Ư Đoàn quyết định chọn tác phẩm của tác giả Nguyễn Việt Hà làm biểu trưng chính thức của Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần