Chính thức dỡ bỏ giãn cách chỗ ngồi trên các phương tiện vận tải hành khách

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin chính thức được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phát đi vào chiều nay (6/5).

 Chính thức bỏ quy định giãn cách chỗ ngồi trên các phương tiện vận tải khách (Ảnh: Hòa Thắng)
Thông tin này nằm trong Văn bản số 4306/BGTVT-CYT hướng dẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới được Bộ GTVT gửi tới các đơn vị trực thuộc và Sở GTVT các địa phương.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải, Cục Đường sắt, Cục Đường thủy nội địa thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy). Thời gian áp dụng từ 0h ngày 7/5/2020.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình.
Thực hiện khai báo y tế, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn; kiểm tra thân nhiệt; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên các phương tiện vận tải hành khách; khử khuẩn bề mặt các phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.
Trong một diễn biến liên quan, cũng trong ngày hôm nay (6/5), Cục Hàng không Việt Nam chính thức thông báo tới các hãng hàng không về việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở 80% trên tàu bay.
Cục Hàng không Việt Nam cũng thống nhất dỡ bỏ việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng. Tất cả những quy định mới này sẽ chính thức có hiệu lực từ 0h ngày 7/5. Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để Cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay) lịch sử giai đoạn Lịch bay mùa Đông 2019/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần