Chính thức: Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines bị đình chỉ công tác

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines, Phó đoàn trưởng, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam cũng bị đình chỉ công tác.

 Khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines tại TP Hồ Chí Minh (Ảnh: VNA).
Lãnh đạo Vietnam Airlines đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 ông Phan Ngọc Linh - Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines và Dương Quan Nhân - Phó đoàn trưởng, Trưởng Ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam.
Việc tạm đình chỉ công tác với ông Linh và ông Nhân để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, tính từ ngày 1/12.
Trước đó, nam tiếp viên D.V.H của hãng hàng không Vietnam Airlines đã vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19 dẫn đến việc anh này dương tính với virus Sars-CoV-2 đồng thời khiến nhiều người khác cũng bị nhiễm bệnh.
 Tiếp viên của Vietnam Airlines đã vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly phòng dịch (Ảnh minh họa).
Sự việc này đang trở thành vấn đề được dư luận cả nước đặc biệt quan tâm. Bởi nam tiếp viên D.V.H không những vi phạm quy định trong thời gian cách ly tại nhà mà còn vi phạm trong thời gian cách ly tại trung tâm cách ly tập trung của Vietnam Airlines khi có tiếp xúc với một người trên chuyến bay khác (chuyến bay này có nhiều người dương tính với Covid-19).
Chiều 2/12, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi về sự việc này đồng thời khẳng định đang đánh giá, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan. Sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã yêu cầu quản lý chặt chẽ, bóc băng camera hàng ngày để kiểm tra, xửlý những cá nhân vi phạm quy định cách ly.