Chính thức hoãn trận Malaysia - Việt Nam ngày 31/3

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “FIFA và AFC vừa chính thức ra quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu có lịch thi đấu trong tháng 3 và tháng 6/2020 thuộc vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á. FIFA và AFC sẽ bàn bạc cụ thể về lịch thi đấu mới của các trận đấu bị hoãn và sẽ thông báo sau cho các liên đoàn thành viên.”

Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch thường trực VFF đồng thời giữ chức Chủ tịch Ủy ban tổ chức thi đấu Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) với chúng tôi chiều ngày 9/3, về thông tin các trận đấu vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á chính thức bị hoãn.
Quyết định kể trên được đưa ra sau cuộc họp khẩn giữa FIFA và AFC mới đây, dựa trên đề xuất của các liên đoàn thành viên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia châu Á. Như vậy, chuyến làm khách của thầy trò HLV Park Hang Seo trước chủ nhà Malaysia vào ngày 31/3 ở bảng G vòng loại World Cup 2020 chính thức bị hoãn.
Cùng với đó, 2 trận đấu còn lại của ĐT Việt Nam ở bảng G trước Indonesia và UAE vào tháng 6/2020 cũng bị hoãn. Theo chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn, lịch thi đấu mới của các trận đấu vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á bị hoãn chưa chính thức được công bố. FIFA và AFC sẽ tiếp tục theo dõi thêm tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để có thông báo sau đến các liên đoàn thành viên về thời gian tổ chức các trận đấu.
Trước đó, hôm 5/3 giới truyền thông trong khu vực Đông Nam Á xôn xao trước thông tin các trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2022 chính thức bị hoãn, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI), các trận đấu của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra trong tháng 3/2020 được dời đến tháng 10/2020.
Còn các trận đấu dự kiến diễn ra đầu tháng 6/2020 được chuyển sang thi đấu vào tháng 11/2020. Sau đó, FIFA ra thông cáo báo chí rằng Liên đoàn bóng đá thế giới và châu Á cần có thêm một cuộc họp nữa để chính thức ra quyết định ngày 9/3 này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần