Chính thức khai trương giao diện mới Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/6, Bộ Công an chính thức khai trương giao diện mới Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, với địa chỉ website là: www.mps.gov.vn hoặc www.bocongan.gov.vn .

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an báo cáo kết quả công tác thực hiện dự án nâng cấp cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Theo đó, khai trương từ tháng 8/2010 đến nay, Cổng TTĐT Bộ Công an đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ của Chính phủ và Bộ Công an đặt ra. Cổng TTĐT Bộ Công an luôn chủ động, bám sát, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và các hoạt động của CAND.
Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu bấm nút khai trương giao diện mới Cổng TTĐT Bộ Công an.
Chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân và doanh nghiệp cũng như phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo điều hành của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an. Đây là kênh thông tin chính thống để kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc, độc hại từ các nguồn tin không chính thống; là đầu mối thông tin truyền thông của các cơ quan báo chí.
Trước những yêu cầu, nhiệm vụ cấp thiết đặt ra, đồng thời nhằm mục tiêu khắc phục những hạn chế của nền tảng công nghệ cũ, nâng cấp thêm các tính năng mới về nội dung của cổng TTĐT, tối ưu hóa tài nguyên hệ thống và tăng cường bảo mật, an ninh an toàn, ngày 30/10/2015, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định phê duyệt dự án nâng cấp Cổng TTĐT Bộ Công an, thời gian thực hiện dự án từ tháng 12/2016 đến tháng 12/2018.
Qua 1 năm rưỡi triển khai xây dựng dự án, với sự phối hợp hiệu quả, tích cực của các nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát, thi công, đến tháng 5/2018, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ đề ra. Cổng TTĐT Bộ Công an đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức, với nền tảng công nghệ Cổng TTĐT hiện đại nhất hiện nay nhằm đảm bảo việc đáp ứng tốt các yêu cầu về chức năng, phát triển lâu dài cũng như khả năng tích hợp xuyên suốt các hệ thống hiện có và trong tương lai.
 Giao diện mới Cổng TTĐT Bộ Công an.
Hệ thống Cổng TTĐT với giao diện mới hoạt động mạnh mẽ, ổn định với nguồn thông tin dữ liệu phong phú, đa dạng và cập nhật liên tục. Cấu trúc chức năng và giao diện đẹp, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện dễ sử dụng, thu hút đông đảo người dùng truy cập. Thiết kế của Cổng TTĐT Bộ Công an được xây dựng với nhiều chuyên mục, các tranh cổng chính được đảm bảo khoa học, hợp lý, dễ khai thác, tìm kiếm, nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công...
Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương sự chủ động, cố gắng, hiệu quả của Cổng TTĐT Bộ Công an cũng như các đơn vị, chức năng có liên quan trong công tác triển khai đổi mới giao diện Cổng TTĐT.
Thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo hệ thống báo chí CAND và Cổng TTĐT Bộ Công an cần tiếp tục bám sát vào Luật Báo chí, các quy định có liên quan, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; đẩy mạnh tuyên truyền những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an...góp phần đảm bảo vững chắc ANQG, giữ vững TTATXH.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo các đơn vị trong báo chí CAND và Cổng TTĐT Bộ Công an cần tiếp tục đổi mới cách thức tuyên truyền; đa dạng, phong phú nội dung thông tin, tăng tính kết nối, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, là cầu nối chuyển tải những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các thông tin của Bộ Công an đến đông đảo người dân, doanh nghiệp...
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần