Chính thức lập tổ công tác thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức thành lập tổ công tác tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Chính thức thành lập tổ công tác thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Hòa Thắng)
Quyết định thành lập do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông được giao phụ trách tổ công tác. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng làm tổ phó. Thành phần của tổ gồm lãnh đạo các bộ, ngành liên quan như Bộ GTVT, TN&MT, KH&ĐT, Tài chính, Xây dựng, Ngoại giao, Y tế, Tư pháp, Kiểm toán Nhà nước và UBND TP Hà Nội.
Nhiệm vụ của Tổ công tác là chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án, sớm đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác.
Nguyên tắc làm việc của Tổ công tác là trên cơ sở những báo cáo tổng hợp liên quan đến dự án để đưa ra các giải pháp tháo gỡ toàn bộ các vấn đề còn vướng mắc, chưa thống nhất giữa các bên thực hiện hợp đồng theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, tổ công tác sẽ tổng hợp để báo cáo Chính phủ và Thủ tướng để xem xét, giải quyết.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, Thành uỷ Hà Nội và Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã ban hành Thông báo kết luận số 2538-TB/TU-GTVT ngày 31/3.
Trong bản thông báo kết luận, Thành uỷ Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã thống nhất thành lập Tổ công tác xây dựng kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ cuối cùng của dự án.
Tổ công tác có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch rà soát, xem xét, đưa ra giải pháp tháo gỡ toàn bộ các vấn đề còn vướng mắc, chưa thống nhất, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết. Thống nhất thông tin khi thực hiện đàm phán với nhà thầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần