Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức thông xe 2 hầm chui lớn nhất Thủ đô

Kinhtedothi - Sáng nay 8/1, Bộ GTVT đã chính thức thông xe, đưa vào sử dụng nút giao Trung Hòa và hầm chui qua nút giao Thanh Xuân.
Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chỉ đạo Đảng bộ TP Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung..
Các đại biểu cắt băng khánh thành hầm chui Thanh Xuân.
Các đại biểu cắt băng khánh thành nút giao Thanh Xuân.
Đây là hai dự án nhằm góp phần giảm ùn tắc cho trung tâm TP Hà Nội, đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai. Trong đó, hầm chui nút giao Trung Hòa thuộc Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội, do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư.

Nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh đã được động thổ xây dựng vào ngày 18/1/2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, từ vốn ODA Nhật Bản. Dự án đầu tư xây dựng nút giao Trung Hòa có quy mô xây dựng 2 hầm chui thông theo 2 chiều giao thông, hướng Đại lộ Thăng Long – đường Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám.
Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía Đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25m. Nút Trung Hòa hoàn chỉnh được xây dựng để kết nối giữa dự án cầu cạn cao tốc Vành đai 3 với cao tốc Đại lộ Thăng Long và phù hợp với các dự án, quy hoạch có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của các tuyến đường cao tốc.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ thông xe nút giao Trung Hòa.
Trong khi đó, dự án hầm nút giao Thanh Xuân thuộc tiểu dự án xây dựng hầm QL 6 nút giao Thanh Xuân thuộc Dự án xây dựng đường Vành đai 3, giai đoạn 2. Gói thầu được khởi công ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ  nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường Vành đai 3 Hà Nội. Ban QLDA Thăng Long là chủ đầu tư của dự án.

Phát biểu tại lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian qua dưới sự hỗ trợ của Bộ GTVT nhiều công trình đã được hoàn thành đưa vào sử dụng, cải thiện giao thông của TP  như: Cầu Nhật Tân, đường dẫn Nhật Tân - Nội Bài, Vành đai 3 trên cao, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng... Tuy nhiên việc kết nối 2 cao tốc Vành đai 3 và Đại lộ Thăng Long chưa tốt, vì vậy việc hoàn thiện, đưa vào sử dụng 2 nút giao góp phần quan trọng trong việc giảm xung đột trên các tuyến đường dẫn vào trung tâm TP và tuyến đường Vành đai 3.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn Chính phủ, Bộ GTVT cùng các bộ, ngành liên quan đã hỗ trợ Hà Nội xây dựng hạ tầng giao thông, góp phần cải thiện giao thông trên địa bàn TP, giảm UTGT.
Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP sẽ tổ chức tốt giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, phát huy tốt nhất hiệu quả của 2 công trình này....
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ thông xe, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: “Đây là hai nút giao quan trọng, thường xuyên xảy ra ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội. Trong điều kiện thi công rất khó khăn nhưng công trình đã hoàn thiện trước thời hạn 7 tháng. Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, tôi đánh giá cao Bộ GTVT, ban QLDA Thăng Long, Cienco4... đã nỗ lực đưa công trình được thông vào ngày hôm nay. “
Để đảm bảo công trình phát huy hiệu quả, Phó Thủ tướng đề nghị TP Hà Nội tiếp nhận, khai thác có hiệu quả công năng của công trình nhằm chống UTGT. Cùng với đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội triển khai tốt các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại những công trình mới và những công trình đang triển khai trên địa bàn TP.

Một số hình ảnh tại lễ thông xe hầm chui qua nút giao Trung Hòa và nút giao Thanh Xuân
Các đại biểu cắt băng khánh thành hầm chui Trung Hòa.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ