Chính thức thử nghiệm 6 tuyến xe buýt nhanh tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - 6 tuyến buýt nhanh của Hà Nội bao gồm: tuyến buýt số 54 Long Biên - Bắc Ninh, tuyến 16 bến xe Giáp Bát - Mỹ Đình, tuyến 08 Long Biên - Đông Mỹ, tuyến 28 BX Giáp Bát - Đông Ngạc, tuyến 32 BX Giáp Bát - Nhổn và tuyến số 02 Bác Cổ - BX Yên Nghĩa.

KTĐT - 6 tuyến buýt nhanh của Hà Nội bao gồm: tuyến buýt số 54 Long Biên - Bắc Ninh, tuyến 16 bến xe Giáp Bát - Mỹ Đình, tuyến 08 Long Biên - Đông Mỹ, tuyến 28 BX Giáp Bát - Đông Ngạc, tuyến 32 BX Giáp Bát - Nhổn và tuyến số 02 Bác Cổ - BX Yên Nghĩa.

Sáng nay 15/12, 6 tuyến xe buýt chạy nhanh được thử nghiệm tại Hà Nội, những tuyến buýt nhanh này đã bước đầu làm vừa lòng nhiều hành khách và đơn vị tổ chức vận tải.

6 tuyến buýt nhanh của Hà Nội bao gồm: tuyến buýt số 54 Long Biên - Bắc Ninh, tuyến 16 bến xe Giáp Bát - Mỹ Đình, tuyến 08 Long Biên - Đông Mỹ, tuyến 28 BX Giáp Bát - Đông Ngạc, tuyến 32 BX Giáp Bát - Nhổn và tuyến số 02 Bác Cổ - BX Yên Nghĩa.

Bà Nguyễn Minh Tú (Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội) cho biết: “Trong buổi sáng đầu tiên chạy thử nghiệm, lúc đầu hành khách có vẻ ngỡ ngàng nhưng sau một vài chuyến thì buýt nhanh rất đông khách. Sáng nay, cả 6 tuyến xe buýt đều chạy ổn định, hành khách rất hài lòng về cách tổ chức vận tải này”.

Theo ghi nhận, các tuyến xe buýt chạy nhanh vẫn hoạt động theo sơ đồ và lộ trình cũ và mức thu phí như buýt chạy nhanh không thay đổi so với buýt chậm. Số tuyến trên xe vẫn được giữ nguyên, trên đầu xe là các tấm biển như: buýt nhanh, buýt tăng cường, buýt đầu cuối để hành khách có nhu cầu đi xe dễ nhận biết khi đón xe.

Việt Hưng (sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội) cho biết: “Sáng nay em mới tình cờ biết tuyến 32 có xe buýt nhanh. Em lên xe đi thử xem có nhanh thật không thì thấy rất ổn. Xe không dừng đỗ nhiều nên thời gian được rút ngắn, trên xe không chật chội như trước nên không khí khá thoải mái”.

Xe buýt nhanh được tăng cường vào giờ các cao điểm và chỉ dừng đón, trả khách ở những điểm trung chuyển xe buýt lớn và đông khách. Thời gian hoạt động của buýt nhanh tại điểm đầu và điểm cuối các tuyến cụ thể là: từ 6h -7h (buổi sáng), từ 11h - 12h (buổi trưa) và từ 17h - 20h (buổi tối), mỗi lượt xe buýt nhanh xuất bến cách nhau từ 45 phút đến 1 tiếng.

“Bước đầu thử nghiệm của 6 tuyến buýt nhanh tại Hà Nội đã có những dấu hiệu tích cực, hành khách hài lòng và vui vẻ. Thời gian tới, nếu hoạt động của 6 tuyến buýt này vẫn tốt thì chúng tôi sẽ có kế hoạch triển khai để tăng cường và nhân rộng buýt nhanh tại Hà Nội” - bà Tú cho biết thêm.