Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức vận hành thu phí không dừng tại 35 trạm BOT

Kinhtedothi - Dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 đã hoàn thành với việc chính thức được triển khai tại 35 trạm thu phí trên toàn quốc.
35 trạm thu phí đồng loạt triển khai thu phí không dừng từ 29/12. (Ảnh: Hòa Thắng).
Sáng 29/12, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) tổ chức đưa vào vận hành thu phí tự động không dừng (ETC) tại 35 trạm thuộc giai đoạn 2 của dự án, nâng tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước lên là 91 trạm.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, quá trình triển khai dự án thu phí không dừng đã phát sinh nhiều vướng mắc về chủ thể giữa cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ GTVT, nhà đầu tư, ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ ETC về quyền lợi của các bên trong vấn đề triển khai.
Sau nhiều nỗ lực của Bộ GTVT và các Bộ, ngành, đơn vị liên quan, hiện tất cả các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ đã đạt mục tiêu áp dụng thu phí tự động không dừng, đạt 91/116 trạm.
Tuy nhiên, vẫn còn 15 trạm chưa thực hiện được do thời gian thu phí ngắn, phương án tài chính nhà đầu tư không đảm bảo. “Chúng ta đã nỗ lực và cố gắng thực hiện đạt được mục tiêu mà Quốc hội, Chính phủ giao vận hành trước 31/12”, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ Thọ nói.
Về vấn đề kết nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ và cơ quan quản lý Nhà nước, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, Bộ GTVT đã có báo cáo với Chính phủ khi đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông sẽ dùng hình thức thu phí tự động trong thời gian tới sẽ chỉ có VETC và nòng cốt sẽ là Viettel, sẽ không xuất hiện BOO 3 và BOO 4 nên các đơn vị cần quan tâm tới bộ máy quản lý, các dự án đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách hay PPP đều đầu tư triển khai bằng ETC.
Ông Lê Đình Thọ cũng khẳng định, những khó khăn tồn tại, các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT sẽ đồng hành phối hợp với Bộ GTVT để giải quyết. Đồng thời, Bộ GTVT cũng báo cáo Chính phủ lộ trình tăng thu phí để hài hòa lợi ích nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ.
Trong số 35 trạm thu phí thực hiện ETC từ ngày 29/12, có 25 trạm thuộc các dự án BOT do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thuộc dự án giai đoạn 2 do Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) thành viên Tập đoàn Viettel làm nhà cung cấp dịch vụ với tên gọi ePass. 10 trạm do các địa phương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ