Cẩm Phả: Chỉnh trang khu vực trung tâm TP trước Tết Nguyên đán 2020

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc chỉnh trang đô thị TP Cẩm Phả, Quảng Ninh mới đang trong quá trình hoàn thiện và cũng là nỗi niềm trăn trở lớn của chính quyền từ nhiều năm qua.

Chỉnh trang đô thị tại TP Cẩm Phả
Cẩm Phả là một trong những trung tâm khai thác than có trữ lượng lớn nhất cả nước và có đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế chung cả nước. Muốn xây dựng TP trở thành đô thị công nghiệp hiện đại thì trong đó không thể thiếu quy hoạch đồng bộ.
Xác định rõ mục đích trên, UBND TP Cẩm Phả đã đưa việc chỉnh trang đô thị làm nhiệm vụ trọng tâm, mở rộng vỉa hè, lát gạch, quy hoạch lại một số điểm chưa thực sự phù hợp để cải tạo bộ mặt TP. Trước mắt UBND TP đã cho tiến hành cải tạo 2 khu vui chơi thiếu nhi cũ và sân tennis trở thành khu công viên cây xanh, thuộc 2 phường Cẩm Thành và Cẩm thủy.
Dự án cải tạo để chỉnh trang đô thị do Ban quản lý dự án công trình Cẩm Phả làm chủ đầu tư. Diện tích cho mỗi khu khoảng 5.000m2 sau khi mở rộng trên 6.000m2.
Trước mắt Ban quản lý sẽ tiến hành mở rộng vỉa hè, lát gạch… Sau khi hoàn thiện sẽ tiến hành trồng cây bóng mát, cây bụi, lát đá mặt sân công viên và lắp đặt toàn bộ hệ thống chiếu sáng công viên tại 2 phường.
Ông Hoàng Tuấn Khanh - Giám đốc Ban quản lý dự án TP Cẩm Phả cho biết: Do 2 công viên này nằm ngay trên trục đường chính của TP Cẩm Phả nên khi hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn cho TP. Trước đây 2 công trình này không phát huy được công năng sử dụng và đã tồn tại từ nhiều năm, khiến mỹ quan đô thị của TP trở nên xấu xí, trẻ nhỏ không tận dụng được sân chơi, người già không đi dạo được…
"Thậm chí cả 2 khu này trở thành những nơi không ai muốn đặt chân vì nó quá bẩn, nhếch nhác. Ban quản lý dự án đang chạy nước rút để cả 2 khu công viên này đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2020" - ông Hoàng Tuấn Khanh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần