Chợ chiều của những bà nội trợ thu nhập thấp

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Không chỉ nữ công nhân, nhiều bà nội trợ thu nhập thấp cũng thường đi chợ vào lúc chợ sắp…vãn để mua được thức ăn giá rẻ.

KTĐT - Không chỉ nữ công nhân, nhiều bà nội trợ thu nhập thấp cũng thường đi chợ vào lúc chợ sắp…vãn để mua được thức ăn giá rẻ.

Cuối ngày, khi nhiều mặt hàng thực phẩm cũng là khi các bà nội trợ thu nhập thấp có cơ hội mua với giá rẻ.

Khoảng 6-7h tối là lúc các chợ nhỏ, chợ tạm gần các khu công nghiệp Tân Bình sôi nổi nhất. Hàng bán chủ yếu là rau, thịt, cá,  đậu hũ…, được các chủ hàng trải ra bán dọc hai bên đường. Đa phần khách hàng là nữ công nhân ghé chợ sau giờ tan ca.

Cầm 20.000 đồng trong tay, Thùy Dương, công nhân xí nghiệp giày da tại KCN Tân Bình đứng tần ngần ở một hàng thịt. Lật qua lật lại miếng thịt heo đã lợt màu, mùi đã thoảng hôi, chị Dương hỏi giá. Miếng thịt 2 lạng được định giá 20.000 đồng. Thoáng chút do dự, chị Dương mặc cả 12.000 đồng, chị bán hàng gật đầu đồng ý.

Chợ chiều của những bà nội trợ thu nhập thấp - Ảnh 1

Một góc chợ tạm ở đường Tô Ký, gần KCN Tân Thới Hiệp- quận 12.

Qua hàng rau, chị Dương chọn một mớ rau muống 2.000 đồng sau khi mặc cả giảm được 1.000 đồng.

Với 22.000 đồng tiền thức ăn, chị Dương và 2 người bạn cùng phòng có thể ăn được 2 ngày.

Chị Dương tiết lộ, trước khi nấu, chị rửa thịt heo với nước muối hòa chanh; khi nấu, chị cho thêm ớt và nước hàng để át mùi hôi. Rau muống, khi bỏ hết rau sâu và dập úa cũng chỉ còn phân nửa nên chị thường nấu canh, chủ yếu ăn nước. 

“Đi làm về lúc 5h30 nhưng tôi chỉ thường đi chợ lúc 6h30 đến gần 7h. Lúc này, thịt cá đã ươn, rau dưa đã héo nên rẻ lắm, gặp hôm trời mưa thì trả giá nào cũng…”dính”, chị Dương cho hay.

Không chỉ nữ công nhân, nhiều bà nội trợ thu nhập thấp cũng thường đi chợ vào lúc chợ sắp…vãn để mua được thức ăn giá rẻ. Cô Minh, bán vé số ở gần khu công nghiệp Tân Thới Hiệp là khách hàng quen của chợ tạm trên đường Tô Ký (quận 12) lâu nay. Cô cho biết, so với mua thức ăn tươi ngon ở các chợ khác, thức ăn ở đây rẻ hơn một nửa.

“Biết đây là thịt, cá, rau “ế” từ các chợ khác đưa về nhưng ít tiền nên đành ăn vậy thôi”- cô Minh bộc bạch.
 
Chợ chiều của những bà nội trợ thu nhập thấp - Ảnh 2

Nhiều bà nội trợ thu nhập thấp cũng thường đi chợ lúc chợ sắp...vãn.


Theo chị Lý, chủ một hàng bạc má ở đường Tô Ký (quận 12), thông thường vào các buổi sáng, chị đem cá đi bán bằng xe đẩy khắp các con đường ở quận 12. Về chiều, khi cá đã ươn, chị mới đem đến gần các Khu công nghiệp bán.
 
“Bán ở chợ công nhân lúc chiều tối thì chấp nhận lỗ chút xíu hoặc hòa vốn thôi. Bán hết hàng là mừng lắm rồi”- chị Lý thật thà.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần