Chợ cóc “bủa vây” trụ sở UBND xã Sơn Đồng

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều tháng nay tại đoạn đường trước cổng trụ sở UBND xã và Trường Mầm Non xã Sơn Đồng từ sáng đến tối xuất hiện chợ cóc kéo dài hơn 100m tọa lạc dưới lòng đường với hàng trăm tiểu thương bày bán đủ các loại hàng hóa, xe máy để bừa bãi...

Chợ cóc ngay trước cổng trụ sở UBND xã Sơn Đồng. 

Thời gian gần đây, UBND huyện Hoài Đức và UBND xã Sơn Đồng đã tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo hàng loạt tuyến đường giao thông trên địa bàn, trong đó có tuyến đường trục chính gần trụ sở UBND xã Sơn Đồng nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại và để hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Nhưng do thiếu quyết liệt trong việc xử lý vi phạm nên nhiều tháng nay tại đoạn đường trước cổng trụ sở UBND xã và Trường Mầm Non xã Sơn Đồng từ sáng đến tối là xuất hiện chợ cóc kéo dài hơn 100m ngay dưới lòng đường với hàng trăm tiểu thương bày bán đủ các loại rau, củ, quả, thịt, cá, gà, vịt… xe máy để bừa bãi “bủa vây” trụ sở UBND xã và trường Mầm Non Sơn Đồng khiến lòng đường ở đây rộng từ 5m thành khoảng 3m dẫn đến gây ùn tắc giao thông.
Việc ùn tắc giao thông cục bộ tại đây đã thường xuyên xảy ra, nhất là vào khung giờ cao điểm khi người và lưu lượng phương tiện ô tô, xe máy từ trong các khu dân cư đi qua đây để đi ra bên ngoài và ngược lại. Chính vì sự tồn tại của chợ cóc này đã làm cho người dân và cán bộ rất bức xúc. Tuy đã kiến nghị nhiều lần nhưng những bức xúc này đến nay vẫn chưa được chính các cấp huyện Hoài Đức và UBND xã Sơn Đồng vào cuộc giải quyết.
Điều đáng nói là chợ cóc này tọa lạc trước cổng trụ sở UBND xã Sơn Đồng, nơi thường xuyên hàng ngày có rất đông cán bộ các cấp, ngành đến giao dịch công việc đã gây ra những phản cảm.
Để không còn tái diễn thực trạng nêu trên, đề nghị UBND huyện Hoài Đức quyết liệt chỉ đạo cơ quan chuyên môn cùng chính quyền địa phương cơ sở vào cuộc xử lý dứt điểm vấn nạn chợ cóc “bủa vây” trụ sở UBND xã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần