Chợ "cóc" họp tràn lan, giao thông lộn xộn trên đường Tố Hữu

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm) đang diễn ra nhan nhản, gây ùn tắc giao thông, mỹ quan đô thị của một tuyến đường đẹp.

Vỉa hè đường Tố Hữu không còn chỗ cho người đi bộ khi trở thành nơi bán hàng và xe máy đi lại.
Đường Tố Hữu là một trong những tuyến có áp lực giao thông lớn nhất của Hà Nội, đặc biệt khi không gian lưu thông bị thu hẹp bởi phải dành một làn đường riêng cho xe buýt BRT, dẫn đến tại đây thường xuyên bị quá tải, ùn tắc vào giờ cao điểm.
Không những thế, tại tuyến đường này còn bị một chợ ''cóc'' lấn chiếm, tiểu thương bất chấp nguy hiểm bày bán ngay dưới lòng đường, trên vỉa hè khiến nơi đây tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều người dừng đỗ xe ngay dưới lòng đường mua bán.
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, chợ "cóc" này bán từ rau củ quả, thực phẩm, đến cả tranh vẽ... tập trung chủ yếu từ ngõ 19 đường Tố Hữu kéo dài tới gần ngã ba Mỗ Lao. Những gian hàng tự phát này đã chiếm giữ một phần vỉa hè, thậm chí có nơi còn tràn xuống dưới lòng đường, gây cản trở các phương tiện qua lại.
Bên cạnh đó, vào khung giờ cao điểm, nhiều chủ phương tiện đã ngang nhiên “phi xe” lên vỉa hè, vô tư dừng lại mua bán. Điều này khiến tuyến đường trở nên mất trật tự, an toàn giao thông, nhếch nhác, làm mất mỹ quan đô thị. 
Hình ảnh phóng viên ghi nhận được vào 17 giờ ngày 16/4/2021:
Người dân vô tư tranh thủ dừng lại mua bán trên vỉa hè đường Tố Hữu.
Vào giờ tan tầm, lượng phương tiện đổ về đây rất lớn, chen chúc nhau lên vỉa hè, cộng thêm với việc bày bán khiến nơi đây không còn chỗ cho người đi bộ.
Tại vỉa hè đường Tố Hữu (đoạn cầu qua sông Nhuệ), tiểu thương bày bán hoa quả...
...cho đến cả khẩu trang...