Chợ đêm trên phố Chùa Bộc

Bài, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của một số người dân sống dọc phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) về tình trạng hàng quán đua nhau lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và an ninh trật tự trong khu vực.

Theo phản ánh của người dân, mỗi khi TP chuẩn bị lên đèn, các sạp hàng, chủ yếu là quần áo, giày dép lại đua nhau lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Điều đáng nói, những vi phạm trên không phải là hoạt động tự phát mà là hoạt động có tổ chức của một số đối tượng xã hội (?). 
 Vỉa hè phố Chùa Bộc bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, một người dân xin được giấu tên cho biết, trong những vi phạm đã và đang tồn tại trên tuyến phố này có rất nhiều người từ nơi khác đến. “Họ cứ thản nhiên chiếm dụng vỉa hè, mặt tiền của các cửa hàng, cửa hiệu mặt phố làm nơi kinh doanh, chúng tôi có nhắc nhở, thì dường như ngay lập tức sẽ có một số đối tượng bặm trợn đứng ra nhắc nhở, dằn mặt” - người dân này chia sẻ.

Từ những phản ánh trên, trong những ngày giữa tháng 12, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có mặt trên phố Chùa Bộc để ghi nhận thực tế và thấy những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, bắt đầu từ khu vực cầu vượt dành cho người đi bộ (đoạn qua Học viện Ngân Hàng) hướng về nút Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, phần lớn diện tích vỉa hè, đặc biệt là đoạn qua các cửa hàng của một số thương hiệu thời trang đình đám đã bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh quần áo, giày dép… giá rẻ. Tại đây, các hộ kinh doanh thản nhiên trải bạt, dựng kệ treo quần áo từ trong khu vực được tổ chức sơn kẻ xắp xếp phương tiện cho đến tận mép vỉa hè, nhà chờ xe buýt… khiến phố Chùa Bộc trở lên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên phố Chùa Bộc thuộc địa bàn phường quản lý, các lực lượng chức năng vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, một số hộ kinh doanh vẫn tranh thủ sự vắng mặt của các lực lượng chức năng để cố tình vi phạm. Tiếp thu phản ánh của Báo, UBND phường sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Xung quanh phản ánh của một số người dân về tình trạng một số đối tượng xã hội đứng ra “bảo kê” cho vi phạm, ông Tuấn cho biết, hiện tại UBND phường chưa nhận được phản ánh nào về vấn đề này. Tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng khẳng định, sẽ chỉ đạo Công an phường kiểm tra, xử lý.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, phố Chùa Bộc, đoạn từ cầu vượt dành cho người đi bộ hướng về nút Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thuộc địa bàn quản lý của hai phường là Trung Liệt và Quang Trung (quận Đống Đa). Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng quận Đống Đa khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những vi phạm nói trên để đảm bảo trật tự đô thị, ATGT cũng như giải tỏa những vướng mắc, ý kiến trái chiều trong dư luận.

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần