Chỗ dựa tin cậy cho người lao động và doanh nghiệp

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số lao động đến các phiên giao dịch việc làm năm sau cao hơn năm trước khẳng định Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối cung cầu lao động trên thị trường lao động Thủ đô.

Sáng nay 19/11, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (19/11/1991 – 19/11/2016) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

25 năm qua, từ Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm có cơ sở vật chất nghèo nàn, hiệu quả hoạt động thấp, đến nay Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trực thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội hoạt động có hiệu quả, khẳng định được vị trí là đơn vị của TP lớn, có vai trò thúc đẩy thị trường lao động phát triển.
 Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Nguyễn Toàn Phong thông tin, đến nay, Trung tâm định kỳ tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm/1 tuần và hình thành mô hình các điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại 5 quận, huyện. Từ năm 2012 đến nay, Trung tâm tổ chức 361 phiên giao dịch, có 10.673 DN tham gia với tổng số 205.315 chỉ tiêu tuyển dụng.

Từ tháng 7/2014, Trung tâm thí điểm thực hiện cơ chế “một cửa” trong việc giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Đề án đã được TP phê duyệt, rút ngắn thời gian giải quyết xuống còn 17 ngày, thay vì trước đây 20 ngày. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng. Đại đa số người lao động đến giao dịch công việc đều hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ và tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên của Trung tâm. Từ năm 2012 đến 31/10/2016 đã có 146.592 người đến Trung tâm nộp hồ sơ BHTN; 144.551 người có quyết định hưởng BHTN, 141.532 người được tư vấn và giải quyết việc làm.

Trung tâm thực hiện hoạt động tư vấn về việc làm, học nghề, chính sách pháp luật lao động cho trung bình 55.000 – 60.000 lượt lao động/năm. Đã có 12.918 lao động được cung ứng giới thiệu việc làm.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Khuất Văn Thành tặng hoa cho Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Nguyễn Toàn Phong

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở LĐTB&XH Khuất Văn Thành ghi nhận những kết quả Trung tâm đã thực hiện được trong 25 năm qua. Việc Trung tâm được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là phần thưởng hết sức xứng đáng và tự hào.

Thủ đô Hà Nội có hơn 200.000 DN, nhu cầu sử dụng lao động phục vụ phát triển kinh tế - xã hội rất lớn, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Để đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Giám đốc Khuất Văn Thành đề nghị Trung tâm tập trung thực hiện tốt hơn nữa “Đề án tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động Sàn giao dịch việc làm TP Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020”. Trung tâm tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị, tổ chức đoàn thể để đổi mới, tổ chức hiệu quả các phiên giao dịch việc làm định kỳ, lưu động, chuyên đề và lồng ghép cho người lao động.

Đồng thời tăng cường phối hợp với trường cao đẳng, đại học và các cơ sở dạy nghề trên địa bàn TP để giới thiệu lao động cho các DN. Cũng như phối hợp với phòng LĐTB&XH các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trên địa bàn tổ chức hiệu quả các sàn giao dịch việc làm vệ tinh, tuyển lao động online, kết nối thông tin trực tuyến giữa NLĐ và DN….