Chợ giày trên đường ray

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, khu vực đường ray xe lửa dọc đường Giải Phóng xuất hiện tình trạng người dân kinh doanh, buôn bán giày, dép trên đường ray. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn hành lang đường sắt cũng như tính mạng của người dân.

 Khu vực kinh doanh đông đúc nằm gần ngã 3 đường Giải Phóng - phố Phan Đình Giót. Tại đây, hàng chục người dân vô tư bày bán giày, dép, dọc, trên và trong đường ray. Khách qua đường cũng ngang nhiên dừng đỗ xe máy sát đường ray để chọn mua hàng. Chốc chốc, việc mua bán lại bị gián đoạn bởi có đoàn tàu chạy qua. "Chợ giày" chỉ mới xuất hiện khoảng một tháng trở lại đây, sầm uất nhất vào thời điểm buổi chiều. Giá của những đôi giày, dép này khá rẻ, đắt nhất cũng chỉ khoảng 300.000 đồng/đôi nên thu hút  rất đông người qua đường chọn mua.     

Xung quanh vấn đề này, ông Lê Quang Vinh - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Hoàng Mai cho biết, người dân bán giày, dép tự phát trước đây tập trung buôn bán dọc đường Giải Phóng. Sau một thời gian bị lực lượng chức năng xử lý, nhóm này đã di chuyển vào phía trong khu vực đường ray. Lực lượng thanh tra sẽ sớm tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm để lập lại trật tự tại khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần