Chợ Long Biên khi không còn tổ bốc xếp

Vân Nhi – Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu 2 tổ bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên bị đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác điều tra nghi vấn bảo kê tại khu chợ này, mọi hoạt động tại đây vẫn diễn ra khá ổn định.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong đêm ngày 1/10 và rạng sáng ngày 2/10, các hoạt động kinh doanh tại chợ Long Biên không có nhiều xáo trộn so với thời điểm 2 tổ bốc xếp hàng hóa còn hoạt động. Cụ thể, tại các khung giờ như 21 giờ ngày 1/10 và 1 giờ ngày 2/10, thời điểm hoạt động tấp nập nhất của các khu chợ rau, hải sản… công tác đảm bảo an ninh trật tự, trât tự ATGT diễn ra khá thông suốt, mọi tình huống phát sinh đều được các lực lượng chức năng nhanh chóng giải quyết kịp thời.
Bà Trương Thị Tuyết, một tiểu thương gắn bó nhiều năm tại chợ Long Biên chia sẻ, so với những ngày trước, hoạt động kinh doanh tại khu chợ rau, chợ hoa quả không có nhiều thay đổi, mọi hoạt động vẫn diễn ra như ngày bình thường, nếu có khác chỉ là có thêm nhiều Công an làm nhiệm vụ tại đây mà thôi.
Ông Hoàng Văn Đức – Phó Ban Quản lý (BQL) chợ Long Biên cho biết, thực hiện yêu cầu của UBND quận Ba Đình, cuối giờ chiều ngày 1/10, BQL chợ đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của 2 tổ bốc xếp tại chợ với 32 thành viên (trước đó đã đình chỉ công tác đối với 4 người - PV). Cũng theo ông Đức, để đảm bảo việc đình chỉ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại chợ, ngoài việc chủ động thông báo đề nghị các tiểu thương chủ động bố trí người tổ chức bốc xếp hàng hóa, BQL đã tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ duy trì đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT trong chợ, hướng dẫn các lái xe đóng tiền vào chợ theo quy định của pháp luật tại các điểm do BQL bố trí.
Không chỉ có sự nỗ lực của BQL chợ, theo ghi nhận của chúng tôi, để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, ngăn chặn các tình huống có thể phát sinh, trong suốt thời gian hoạt động của chợ, các lực lượng như Thanh tra GTVT, CSTT, Công an phường Phúc Xá… đã có mặt để tổ chức điều tiết, phân làn giao thông, hạn chế tình ùn ứ tại các tuyến đường dẫn vào chợ Long Biên.
Trước đó, ngày 1/10, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Thượng tá Nguyễn Thành Long - Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” theo điều 170 Bộ luật Hình sự. Hiện, cơ quan điều tra đang làm rõ toàn bộ vụ án theo tinh thần quyết liệt, xử lý nghiêm nếu có đối tượng liên quan.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận lại trong ngày đầu đình chi 2 tổ bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên:
  Trên đường Yên Phụ các lực lượng như CSGT, CSTT, Thanh tra GTVT... đã có mặt để tổ chức phân làn giao thông
 Các phương tiện di chuyển vào chợ theo sự chỉ dẫn của các lực lượng chức năng
 Sau khi vào chợ, các lái xe sẽ được hướng dẫn đến điểm thu phí sử dụng diện tích đối với xe ô tô vào chợ
  Tại các nút giao, lực lượng bảo vệ sẽ túc trực để tổ chức phân lan giao thông, tránh ùn tắc trong chợ
 Các tiểu thương chủ động bốc dỡ hàng hóa
 Tiểu thương tại khu chợ Hải sản sẵn sàng hàng hóa một buổi chợ mới
 Hoạt động kinh doanh tại chợ Long Biên vẫn diễn ra ổn định như mọi ngày.