Chở… Tết ra quần đảo Trường Sa

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là những món quà, những cánh thư, hàng nghìn lá cờ, là tình cảm của người dân trên khắp các vùng miền dành cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và nhân dân đang ngày đêm canh gác vùng trời, vùng biển, đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Các chiến sĩ hải quân mang quà của các địa phương, ban ngành từ tàu HQ 561 xuống xuồng máy để chở vào đảo tặng bộ đội ăn Tết Nguyên đán 2020.
Những ngày cuối tháng 12/2019 đến trung tuần tháng 1/2020, cùng với Đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi chứng kiến rất nhiều món quà của đảng bộ, chính quyền và nhân dân khắp cả nước, của Lữ đoàn 146 Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, của Bộ Quốc phòng… gửi tặng bộ đội trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của việt Nam.
 Trong những món quà từ đất liền gửi ra, không thể thiếu lá dong gói bánh chưng.
...và phải có thêm lạt buộc bánh.
Ngoài ra còn có cả những chậu quất để bộ đội trưng Tết.
Đó là hàng trăm cây quất, hàng trăm ký bột nghệ, hơn 250 lít tương bần của các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Mỹ Hào (Hưng Yên), hàng chục giò phong lan của Hiệp hội Hoa TP Đà Lạt (Lâm Đồng), nhiều trăm ký chè của các tỉnh đoàn Thái Nguyên, Sơn La, Phú Thọ, hơn 5.300 bức thư và thiệp chúc Tết của các em học sinh, hàng nghìn hộp mứt Tết của Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội….
 Hành, tỏi, rau xanh cũng là quà được mang ra bộ đội quần đảo Trường Sa.
Thực phẩm đông lạnh (gà, vịt, thịt các loại), được Lữ đoàn 146 Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân chở ra cho cán bộ, chiến sĩ trên các đảo ăn Tết.
Đặc biệt, 10.000 Quốc kỳ Việt Nam do báo Người Lao động tặng cho ngư dân hoạt động đánh bắt hải sản trên vùng biển quần đảo Trường Sa…
Nhà báo Nguyễn Quang Liêm (bìa phải, đại diện báo Người Lao động) trao tặng 10.000 Quốc kỳ cho cán bộ, chiến sĩ quần đảo Trường Sa.
Thượng tá Nguyễn Đức Độ - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 cho biết: “Mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo luôn biết ơn và khắc sâu tình cảm của đồng bào cả nước hướng về Trường Sa. Chính từ sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành càng tạo thêm động lực để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ vùng trời, vùng biền, đảo của Tổ quốc”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần