Cho thôi việc bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, theo thông tin từ Bệnh viện (BV) K, đơn vị này đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao đồng đối với trường hợp bảo vệ đánh người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, BV cũng đề nghị công ty bảo vệ chấn chỉnh, quán triệt lại với toàn bộ lực lượng bảo vệ trong BV.

 BV K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội)
Anh Hoàng Tuấn P. (sinh năm 1984, quê Nam Định) cho biết, sáng 9/3, anh đến chăm sóc mẹ đang điều trị tại BV K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội). Khi đến sảnh khu B, do không có thẻ và áo vàng dành cho người nhà bệnh nhân theo quy định, nên bảo vệ BV không cho anh P. vào. Lúc này anh ra ngoài gọi điện thoại rồi châm thuốc hút, lập tức bảo vệ đến yêu cầu anh dập thuốc và mời đến phòng thường trực của bảo vệ để làm việc, vì BV nghiêm cấm hút thuốc trong khuôn viên BV.
2 bên lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn và bảo vệ Hoàng Anh Tuấn xông vào đánh anh P. Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực, Công an phường Cầu Bươu đã đến BV can ngăn và lập biên bản lời khai giữa 2 bên. Do anh kêu bị đau vùng ngực, bụng, hai mạng sườn, nên công an giới thiệu cho anh vào BV 103 khám. Hiện anh vẫn phải nằm điều trị tại BV 103.
Theo ông Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, BV K, ngay sau khi sự việc xảy ra, đường dây nóng của BV đã nhận được thông tin phản ánh và phía BV đã làm việc với đại diện đơn vị bảo vệ.
BV K có ký hợp đồng thuê nhân viên bảo vệ của Công ty Cổ phần bảo vệ an ninh Cộng Lực nên ngay khi xảy ra vụ việc, BV đã liên hệ với công ty này có biện pháp xử lý nhân viên bảo vệ BV có hành vi cư xử không đúng mực với người nhà bệnh nhân.
Hiện công ty đã ra quyết định cho thôi việc với bảo vệ đã đánh người nhà bệnh nhân. Bước đầu 2 bên đã hòa giải, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn cam kết chi trả hoàn toàn chi phí điều trị cho nạn nhân. Về phía BV K, đã cử người đến thăm hỏi anh P. Đồng thời, BV yêu cầu phía công ty bảo vệ chấn chỉnh, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ tại BV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần