Cho vay tiền mặt của FE Credit tăng mạnh trong quý I/2019

Hà Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VPBank công bố báo cáo tài chính quý I/2019 cho thấy, Công ty tài chính trực thuộc FE Credit vẫn là động lực chính đóng góp cho kết quả kinh doanh vượt trội của ngân hàng này trong quý I/2019.

 
Theo đó, quý đầu tiên của năm 2019, FE Credit tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2018 và ghi nhận tổng số hợp đồng vay và giải ngân tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này được đóng góp bởi 55% tăng trưởng trên số hợp đồng vay tiền mặt theo hình thức bán chéo và bán thêm cho khách hàng hiện tại, chứng minh được khả năng khai thác thành công cơ sở dữ liệu khổng lồ đến hơn 10 triệu khách hàng của mình.
Ngoài ra, FE Credit còn đạt được mức tăng trưởng gấp 3 lần về số lượng phát hành thẻ tín dụng mới so với cùng kỳ. Công ty cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai con số cho khoản phải thu ròng và chi tiêu trên thẻ tín dụng.
Với tổng khoản giải ngân tín dụng trong quý I/2019 tăng cao hơn 18% so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2018, FE Credit tin rằng, công ty đã đi trước đón đầu ngành tài chính tiêu dùng.
Mức giải ngân tín dụng cho khách hàng hiện tại của FE Credit đã cao gấp 4 lần so với giải ngân cho các khách hàng mới, mặc dù chính chỉ số này cũng đã tăng trưởng hai con số.
Tỷ lệ nợ xấu của FE Credit trong quý I/2019 được giữ nguyên ở mức 5,9%, tương đương với cả năm 2018, mặc dù doanh số bán hàng thông thường sẽ tăng chậm lại trong và sau kỳ nghỉ Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần