Choáng cảnh giới trẻ phì phèo hít bóng cười trên phố Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Loại bóng cười trước đây chỉ xuất hiện tại các quán bar, vũ trường… nhưng thời gian gần đây nó được sử dụng công khai ngoài đường phố.

Những hình ảnh này ngập tràn trên phố Lương Ngọc Quyến.
Những hình ảnh này ngập tràn trên phố Lương Ngọc Quyến.
Dạo qua những con phố như Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện… tại Hà Nội vào mỗi buổi tối, có thể bắt gặp rất phổ biến hình ảnh những thanh niên đi dạo phố hay ngồi uống bia, trà chanh trên vỉa hè trên tay cầm quả bóng màu trắng, thỉnh thoảng lại đưa lên miệng hít vài hơi.

Theo quan sát, bóng được bơm ngay tại quán bia hay quán trà chanh để phục vụ khách với giá chỉ từ 30 đến 50 nghìn đồng/quả. Ước tính khoảng gần 80 quả bóng được ra lò trong một buổi tối.

Theo tìm hiểu của PV thì đây là bóng cười. Loại bóng này trước đây chỉ xuất hiện tại các quán bar, vũ trường… nhưng thời gian gần đây nó được sử dụng công khai ngoài đường phố. Thậm chí, các thanh niên còn hướng dẫn nhau sử dụng bóng cười ngay trước mặt trẻ nhỏ.

Giới dân chơi tiết lộ, khi hít bóng cười người sử dụng thường có những cơn phê kỳ lạ và có những hành động khó diễn tả.

Theo các nhà khoa học, bên trong bóng cười là loại khí có tên hóa học là N2O hay còn gọi là khí cười. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chất N2O rất dễ dẫn tới co giật, ngất, mất kiểm soát, trầm cảm. Ngay cả nếu sử dụng ở nồng độ thấp, khí gây cười cũng sẽ ảnh hưởng đến nhận thức, làm giảm tầm nhìn và thính giác.

Đặc biệt những người mắc bệnh hen suyễn và tim mạch và những bệnh liên quan đến đường hô hấp không được sử dụng và tiếp xúc với khí N2O sẽ nguy hiểm thậm chí dẫn đến ngừng thở.