Choáng ngợp trước các thiết kế Xuân-Hè “dị biệt”

Như Hương- Ảnh: KyAnh Tran
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là một chương trình truyền hình về thời trang mới, “Xu hướng và Phong cách” nhận được sự đầu tư lớn về chất lượng hình ảnh và quy mô sản xuất.

Tiền thân của “Xu hướng và Phong cách” là chương trình “Thời trang và Nhân vật” vốn nhận được nhiều sự quan tâm từ giới chuyên môn lẫn những người yêu thời trang, tạo được tiếng vang khi đồng hành cùng nhiều NTK tài năng của làng thời trang Việt Nam. Mang đến nhiều show diễn ấn tượng với tiêu chuẩn quốc tế, chương trình “Xu hướng và Phong cách” được xem như “đứa con tinh thần” thứ hai được ra mắt và tiếp nối sự thành công từ chương trình trước đó.
 
 
“Xu hướng và Phong cách” trong mùa Xuân/Hè 2017 lần này mang đến show diễn đầu tiên giới thiệu các bộ sưu tập đến từ các NTK tài năng Việt Nam như: Nguyễn Hoàng Tú, Trương Thanh Trúc, Ánh Tuyết, Phúc Lê, Tom Trandt, Ngô Thái Bảo Loan, Vũ Tá Linh, Thư Madelin và đặc biệt sự kết hợp của nhóm NTK Trang Khiếu - Maison An Dinh - Mia Nguyen - Mi Dupz - Kim TR.
 

Với chủ đề giới thiệu xu hướng Xuân/Hè 2017, chương trình mang đến 2 show diễn trong cùng 1 đêm, những cá tính và tư duy thời trang riêng biệt sẽ cùng tạo nên một bức trang đa sắc màu nhất cho sàn diễn thời trang mới của “Xu hướng và Phong cách”. NTK Nguyễn Hoàng Tú cùng nguồn cảm hứng gắn liền với lụa, từ cách xử lý chất liệu đến tạo dựng form dáng văn minh và hiện đại.
 
Lần đầu tiên Trương Thanh Trúc xuất hiện dưới vai trò là NTK thay vì một người mẫu hay đạo diễn catwalk, cô tạo nên hàng loạt câu hỏi về việc tại sao lại trở thành NTK, liệu rằng cô đủ sức mạnh tạo nên sự khác biệt hay thậm chí cơ hội làm say mê những người yêu thời trang bởi những sản phẩm của mình không? Mọi người e dè, cẩn trọng nhưng sẽ lại luôn phải theo dõi xem cô sẽ làm nên điều gì. Bởi chính phong cách, hình ảnh thường ngày của cô trên đường phố đã tạo nên tính thời trang mà ai cũng khao khát được sở hữu, nên việc đem sự duy mỹ đó vào với vai trò NTK, Trương Thanh Trúc chắc sẽ khiến cho mọi phụ nữ một lần nữa sống dậy bản năng làm đẹp của mình.
 
NTK Ngô Thái Bảo Loan (đến từ Hà Nội) mang theo cá tính và sự mới mẻ của thế hệ NTK trẻ, hơn ai hết cái tên Ngô Thái Bảo Loan có lẽ đã đủ bảo chứng cho những thiết kế sáng tạo với tư duy thời trang thông minh.
 
Đây cũng là lần đầu tiên NTK Ánh Tuyết tham gia “Xu hướng và Phong cách”, cô đến với chương trình bằng những mơ mộng đầu tiên về việc thiết kế những chiếc áo dài, vốn là tâm huyết và đam mê từ nhỏ được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ son sắc trong gia đình.
 
NTK Phúc Lê không sở hữu bất kỳ giải thưởng lớn, nhỏ nào, thế nhưng niềm đam mê thời trang của cô lại không được định nghĩa bằng số lượng giải thưởng mà nó đến từ sự trải nghiệm, được kể bằng chính cảm xúc và quan niệm về thời trang của chính mình, cô không muốn mình quá gồng gánh để nói lên một thông điệp thời trang nào, mà chọn cách nhẹ nhàng chuyển tải chúng vào từng cái hồn của trang phục, để nó tự nhiên và lặng lẽ đi vào cuộc sống và tâm hồn của những người yêu thời trang.
 
Trong khi đó, NTK Tom Trandt - khởi nghiệp với Môi-Điên, một phong cách hoàn toàn đối lập với những kỹ thuật thời trang cao cấp mà anh đã mày mò tìm hiểu trước đó với mong muốn phát triển một dòng sản phẩm phóng khoáng cho giới trẻ và học cách vận hành một studio thời trang trước khi mang dòng sản phẩm cao cấp của mình quay lại thị trường thế giới.
 
NTK Thư Madelin (đến từ Hà Nội) luôn muốn đưa những giá trị thanh lịch, hiện đại và văn minh của đời sống Hà Nội thời kỳ đầu thế kỷ 20 vào thời trang kết hợp cùng sự phá cách, vui vẻ của cuộc sống hiện đại. Người ta có thể hiểu được phần nào tính cách mạnh mẽ thậm chí hơi điên điên, phá cách của cô được đặt để đâu đó trên những thiết kế.
 
NTK Vũ Tá Linh (Hà Nội) gây ấn tượng mạnh bởi tư duy nghệ thuật độc đáo, khác biệt mà ngay chính những nhà thiết kế tại Việt Nam cũng công nhận điều này, người hâm mộ không chỉ thấy được vẻ đẹp anh muốn gửi đến người phụ nữ, sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, kỹ thuật may và thiết kế tinh xảo, sự phối hợp đầy phóng khoáng và ngẫu hứng mà còn cảm nhận được cá tính, cảm xúc, suy nghĩ trong con người anh qua từng trang phục.
 
Đặc biệt chương trình với sự kết hợp của 5 NTK tài năng và cá tính NTK Trang Khiếu - Maison An Dinh - Mia Nguyen - Mi Dupz - Kim TR, 5 con người với những cá tính riêng bạn mà bạn biết chắc rằng họ đôi khi cũng có những xung đột bởi tính cách mạnh mẽ của mình, sẽ cùng hòa làm một tạo nên một bộ sưu tập mà chắc chắn sẽ gây được sự tò mò và có phần hơi khó hiểu.
 
Trang Khiếu mang tính phóng khoáng nghệ sĩ nhưng cũng có phần e dè mặc dù đây không phải là lần đầu tiên cô được gọi là NTK. Maison An Dinh thoắt ẩn thoắt hiện nhưng lại luôn mang đến câu chuyện thú vị về thời trang. Mia Nguyen chuyên về thiết kế những trang sức, phụ kiện. Mi Dupz được biết đến là thực tập sinh cho nhiều nhà mốt danh tiếng trên thế giới với cá tính nổi loạn. KimTR có sự bí ẩn, đổ vào thời trang một chút gì đó “quái gở”, nhưng lại khiến mọi người muốn được sở hữu những thiết kế kỳ lạ đó.
 
Đặc biệt, "Xu hướng và Phong cách" lần đầu tiên mang đến màn trình diễn giới thiệu những xu hướng nổi bật, cá tính, khác lạ trong mùa Xuân/Hè 2017 - Trend Report 2017, những xu hướng mới, những từ khóa thời trang nổi bật sẽ được trình làng. DJ Dan Nguyen, chàng DJ Việt Kiều đầy tài năng đã từng cộng tác cùng chương trình và lần này anh tiếp tục mang những cảm nhận về âm nhạc kết hợp cùng thời trang trong show diễn vào ngày 30/3 tới.
 
Đạo diễn Catwalk Alex Fox sẽ cùng hòa theo những ý tưởng đặc biệt từ các NTK, từ đó sự kết hợp giữa âm nhạc và những sải bước của người mẫu sẽ là yếu tố cuối cùng quyết định sự thành công của từng bộ sưu tập.
 
Chương trình còn có sự tham gia của Visual Artist Cao Hoàng Long - một tài năng không còn xa lạ gì trong giới nghệ thuật thị giác khi chính anh sẽ là người đảm nhận phần hiệu ứng visual phù hợp cho từng NTK Việt.