Chocolate được giới trẻ ưa thích trong dịp Lễ Tình nhân 2017

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhắc đến chocolate, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thánh địa của chocolate là Bỉ, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... - những quốc gia tập trung nhãn hiệu chocolate nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, giới trẻ lại thích chocolate Việt.

Ngày Valentine (14/2) sắp đến gần, chocolate là măt hàng không thể thiếu làm quà tặng. Nếu như trước kia nhiều người nghĩ một thanh chocolate được tăng có xuất xứ từ nước ngoài thật có giá trị, nhưng nay với giới trẻ lại khác.
Sinh viên Thảo Vi ở Cầu Giấy chia sẻ: "Chúng em là sinh viên túi tiền có hạn nên việc tặng quà đối với người mình yêu mang ý nghĩa nhiều về mặt tình cảm, không đặt nặng về giá trị vật chất. Miễn sao dù là bạn thân hay người yêu thì mãi mãi trân trọng tình cảm của nhau".
Bạn nam này đang chọn những thanh chocolate có xuất xứ tại Việt Nam.
Henk là thương hiệu chocolate nổi tiếng Việt Nam được giới giới trẻ ưu thích.
Ghi nhận của phóng viên tại một số điểm kinh doanh chocolate và trong các trung tâm thương mại, các bạn trẻ thích mua nhất vẫn là các sản phẩm chocolate do Việt Nam sản xuất. Một nam thanh niên chia sẻ, những năm gần đây chocolate có nhiều chủng loại mẫu mã, hương vị khác nhau và giá cả phải chăng.

Nhiều bạn trẻ cho biết, năm 2016 Việt Nam có sản phẩm chocolate được tạp chí New York Times đánh giá là ngon và tinh tế nhất thế giới đó là chocolate Marou.
Chocolate Marou thương hiệu nổi tiếng thế giới do tạp chí New York Times đánh giá.
Đa dạng sản phẩm chocolate.
Ghi nhận của phóng viên, nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo trên địa bàn Hà Nội đã sản xuất các mặt hàng chocolate cho ra thị trường dịp này, với các hương vị khác nhau như: Chocolate đen, chocolate trà xanh, chocolate hạnh nhân, chocolate sữa…
 Nhiều bạn trẻ đang lựa chọn chocolate xuất xứ Việt Nam.
 
Những thanh chocolate có nhiều hình dáng khác nhau cho các bạn trẻ lựa chọn như: Chocolate hình trái tim, hình tròn, hình con giống, thanh hình chữ nhật …

Giá mỗi loại cũng khác nhau dao động từ hơn 50.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/thanh, hoặc hộp.

Trong khi đó, mặt hàng tương tự như vậy nhập khẩu từ nước ngoài có giá từ trên 100.000 đồng đến trên 300.000 đồng/thanh hoặc hộp. Chocolate xuất xứ từ Bỉ có loại giá từ 500.000 đồng - 2 triệu đồng/thanh.