Chớm lạnh, thị trường áo ấm vào mùa

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội bắt đầu đón những đợt gió mùa Đông Bắc, thời tiết dần chuyển sang rét nên sức mua mặt hàng quần áo mùa đông tăng mạnh.

 Ảnh minh họa
Theo khảo sát của báo Kinh tế & Đô thị tại các shop quần áo thời trang trên các phố Bà Triệu, Kim Liên, Chùa Bộc, Cầu Giấy hay siêu thị, trung tâm thương mại cho thấy, dù mới chớm rét nhưng các mặt hàng quần áo ấm như áo khoác mỏng, áo vest, áo len thu đông, quần tất tiêu thụ mạnh. Chị Trần Thị Thu, chủ một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc cho biết: Dù Hà Nội mới đón rét đầu mùa nhưng lượng quần áo bán ra đã tăng, trung bình mỗi ngày cửa hàng tiêu thụ từ 50 chiếc áo rét.
Sức tiêu thụ cao nhưng giá bán quần áo năm nay nhìn chung khá ổn định, chênh lệch ít so với năm ngoái, hiện các mẫu áo khoác mỏng in họa tiết, với đủ màu sắc dành cho phái nữ giá dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/chiếc, các mẫu quần nỉ, quần tất cũng rất hút khách với giá bán từ 70.000 - 150.000 đồng/ chiếc tùy loại; áo gió nam giá từ 200.000 - 400.000 đồng/chiếc. Với các mẫu áo len bình dân có giá 250.000 - 400.000 đồng/chiếc với kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính.
Cùng với các cửa hàng thời trang, các sạp quần áo vỉa hè cũng đắt hàng không kém... Một bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Cùng một mặt hàng như nhau, mua vỉa hè chỉ 200.000 đồng nhưng vào shop sẽ có giá 500.000 đồng do chi phí thuê cửa hàng, thuê người bán khiến sản phẩm đội giá cao. Vì thế, sinh viên chịu khó mua vỉa hè, giá rẻ và đẹp như mua ở shop”. Quả có vậy, các biển niêm yết giá của các sạp quần áo vỉa hè chỉ từ 90.000, 140.000, 150.000, 175.000 đồng... cao nhất cũng chỉ là 200.000 đồng/chiếc, tùy từng loại quần áo.

Trong khi đó, những sản phẩm mang các thương hiệu uy tín như: NEM, Canifa, Chic-Land, Ivy moda... lại hướng tới người tiêu dùng thu nhập cao nên giá bán quần áo thời trang chống rét đắt gấp đôi hàng thời trang xuất khẩu dư thừa.

Hiện nhiều cửa hàng, siêu thị kinh doanh quần áo đưa ra chương trình giảm giá 20 - 30 thậm chí 50%. Tuy nhiên, theo các chủ kinh doanh thời trang mùa đông, hầu hết quần áo mùa đông đang bán giảm giá tại cửa hàng là hàng tồn của năm trước. Nhờ được bảo quản tốt nên hàng còn mới nguyên, thậm chí một số còn nguyên kiện, hơn nữa, mẫu mã sản phẩm từ năm trước đến thời điểm hiện nay chưa có sự thay đổi nhiều, giá bán rẻ hơn nên vẫn thu hút được khách hàng. Lời với những khách hàng muốn mua mẫu mới nên đợi sau khoảng một tháng nữa, lúc đó sẽ có nhiều kiểu dáng, size số phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần