Chồng đã mất vẫn tặng hoa cho vợ

Nguyễn Hoa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là câu chuyện của một người đàn ông thương vợ của mình. Anh biết mình bị ung thư, sắp mất, nên đã làm một công việc bí mật, để vợ biết mình yêu vợ rất nhiều và luôn hiện diện bên cô ấy.

Anh Rich Cox ( Kentucky, Mỹ) qua đời vào năm 2012. Trước khi mất, anh đã thỏa thuận với cửa hàng hoa, mang cho vợ mình những bông hoa tươi thắm nhân dịp ngày Valentinesinh nhật của vợ, hai dịp này chỉ cách nhau một ngày, nên việc tặng hoa chỉ cần một lần là đủ. Đã 8 năm qua, cửa hàng hoa luôn thực hiện mong muốn của anh. Khi nhân viên cửa hàng mang hoa đến cho vợ anh, chị Tracey, dịp Valentine năm 2013, chị đã bật khóc. Chị nói: “Đó là một việc mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi đã từng buồn vì anh ấy mất đi, nhưng sau đó tràn ngập hạnh phúc, bởi vì tôi vừa nhận ra rằng, anh ấy vẫn ở bên tôi”.
Sau đó, hàng năm cứ đến dịp nói trên, cửa hàng hoa lại mang đến cho chị Tracey bó hoa kèm theo tấm thiệp với dòng chữ mà anh Rich Cox dặn dò từ trước, như: “Sinh nhật và ngày Valentine hạnh phúc. Yêu em, Rich”. Đặc biệt, cứ mỗi năm, dòng nhắn gửi này lại khác đi, như: “Tracey, mặc dù anh không còn thấy em, nhưng anh luôn ở đây. Anh yêu em”…
 Ảnh minh họa.
Chị Tracey kể lại, chị lấy anh Rich Cox khi anh 26 tuổi, đó là người đàn ông luôn quan tâm, yêu thương vợ. Chị nói: “Cứ mỗi lần tôi nhận được hoa của chồng, tôi lại trào dâng cảm xúc và nước mắt tuôn. Sự việc này khiến tôi nhớ lại tất cả những kỷ niệm giữa hai chúng tôi”.
Rich Cox mất năm 53 tuổi, khi anh thất bại trong cuộc chiến chống ung thư cổ họng. Tracey giờ cũng đã 63 tuổi
Bethany, con gái của Tracy, cho biết: Cha của cô đã nói kế hoạch bí mật của ông cho 3 chị em của cô. Cô nói: “Chúng tôi không biết chính xác kế hoạch của cha mình, nhưng biết việc này sẽ tiếp diễn và không sớm dừng lại”. Cô cũng cho biết, cô không ngạc nhiên về kế hoạch của cha mình, bởi đó là điều phù hợp với kiểu người của ông. “Cha tôi là kiểu đàn ông mà mọi phụ nữ muốn tìm” - Bethany nói. Về câu chuyện cha cô tặng hoa cho mẹ mình sau mất, cô nhận xét “Một câu chuyện tình yêu thực sự”.
Còn chị Tracey nói, nếu chị được nói với anh Rich, chị cảm ơn chồng về tất cả những gì đã làm khi còn sống bên nhau và những gì anh ấy mang lại cho chị sau ngày đã mất.
Câu chuyện “tặng hoa sau mất” được CNN đăng tải mới đây. Chuyện người chồng thương vợ thường ít khi được người đàn ông Việt Nam biểu hiện. Đa số cho rằng: “Người đàn ông là trụ cột của gia đình, do đó chỉ cần làm ăn chăm chỉ, kiếm tiền để lo cho gia đình là đủ”. Rất nhiều người tỏ thái độ gia trưởng, “chồng chúa, vợ tôi” mỗi lần đi về nhà. Những người này, việc nói lời cảm thông với vợ là rất hiếm, dịp lễ, Tết hay sinh nhật của vợ cũng ít khi biểu lộ một cách lãng mạn như tặng hoa, cùng đi uống cà phê… Đó là chưa kể có những người bạo hành với vợ mình. Nhưng đa số đàn ông không yêu thương vợ thường biểu hiện việc bỏ mặc vợ chăm lo nhà cửa, nuôi dạy con cái, với những lý do: “Đàn ông lo việc lớn, việc nhà là của đàn bà”… Những người này cũng không biều lộ tình cảm với vợ, cho như vậy là yếu đuối ướt át…
Trên thực tế, những người biết bộc lộ tình cảm với vợ mình như: Tặng hoa cho vợ, cầm nắm tay vợ ở đám đông… là những người mạnh mẽ. Thực tế, người phụ nữ không chỉ trông chờ chồng mình giỏi giang ngoài xã hội mà còn tỏ ra là người đàn ông biết bộc lộ tình cảm với người bạn đời của mình.
Trong đời sống vợ chồng, mỗi gia đình sẽ có một cách sống khác nhau: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng có mẫu số chung: Để gia đình tồn tại, vợ chồng phải thực sự tôn trọng và yêu thương nhau. Nhưng để có hạnh phúc thì cần có chất xúc tác là sự lãng mạn của tình yêu. Chuyện của anh Rich Cox nói ở trên chứng minh điều: Tình yêu là mãi mãi, ngay cả khi chia lìa âm - dương cách trở. Những bông hoa tươi thắm của Rich Cox cho vợ ngay cả những ngày sau khi mất minh chứng cho tình yêu bất diệt đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần