Chống IS, Iraq xây đường hầm quanh Baghdad

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Iraq cho biết, nước này đang tiến hành xây dựng tường rào và đường hầm xung quanh thủ đô Baghdad để ngăn chặn các cuộc tấn công của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Iraq, cảnh sát Saad Maan, cho biết, công việc này đã bắt đầu từ hồi đầu tuần với độ dài của đường hầm là khoảng 100 km ở khu vực phía bắc và tây bắc của thủ đô.
Chống IS, Iraq xây đường hầm quanh Baghdad - Ảnh 1
Kể từ khi Mỹ đưa quân đến Iraq năm 2003, Baghdad đã phải chứng kiến những vụ ném bom gần như xảy ra hàng ngày, chủ yếu nhắm vào các lực lương an ninh và khu vực người Shiite. IS và các nhóm khủng bố tiền nhiệm là những kẻ chủ mưu trong hầu hết các vụ tấn công

Theo số liệu của Liên Hợp quốc (LHQ), 490 dân thường đã bị giết và hơn 1.000 người đã bị thương ở Iraq, con số này bao gồm cả cảnh sát, các lực lượng dân phòng và lực lượng an ninh. Baghdad là thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 299 dân thường thiệt mạng và 785 người bị thương.

Ông Maan cho biết bức tường và đường hầm dài khoảng 30km ở Baghdad sẽ được Tập đoàn Kỹ thuật quốc phòng xây dựng trong vòng 6 tháng tới. Nhiều khu vực lân cận Baghdad cũng sẽ được xây tường rào bao quanh trong bối cảnh những vụ bạo lực ngày một tăng.