Chồng tốt với vợ cũ

Nguyễn Nam Ngư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tôi không phải gái ế, dù kết hôn ở độ tuổi 30. Tôi có nhiều người đàn ông theo đuổi, ly hôn có, trai tân có. Nhưng cuối cùng tôi đã phải lòng anh, một người đàn ông hơn tôi 5 tuổi đã ly hôn và có 2 đứa con.

Ảnh minh họa.
Khi quyết định lấy anh, bố mẹ tôi có chút phản đối, vì xét về mọi thứ tôi đều ổn từ ngoại hình cho đến tài chính, tại sao phải lấy một người đàn ông đã ly hôn và có 2 đứa con? Cũng may là con anh đều ở với mẹ cả, nên cuối cùng tôi cũng thuyết phục được gia đình. Đám cưới chúng tôi tổ chức khá đơn giản, chỉ có gia đình và một vài người bạn thân thiết của hai bên, vì anh đám cưới lần 2 nên cũng không muốn làm rình rang, phần tôi cũng thích đơn giản.
Khi quen nhau, anh có nói cho tôi nghe về chuyện anh và vợ cũ thỏa thuận chăm sóc con như nào. Hàng tháng anh gửi tiền chu cấp cho 2 con, mỗi cuối tuần đều qua nhà vợ cũ ăn cơm, đưa con đi chơi,... tôi cũng có vài lần đi cùng anh, nhưng chỉ đưa con anh đi chơi chứ chưa khi nào tôi ăn cơm ở nhà vợ cũ cùng anh.
Đám cưới xong rồi, tôi bảo anh nên trao đổi lại với vợ cũ, vì dù gì giờ anh cũng đã có gia đình mới, thay vì qua nhà vợ cũ ăn cơm, chúng tôi sẽ đón 2 bé qua nhà chơi cuối tuần. Nhưng vợ cũ anh nhất định không chịu, bắt anh phải duy trì như trước vì các con đã quen như vậy. Tranh cãi qua lại, cuối cùng chốt 1 tuần anh chỉ qua bên đó ăn cơm một bữa cuối tuần. Thế là cứ thứ Bảy anh ở nhà với tôi thì Chủ nhật qua nhà vợ cũ và ngược lại.
Khoảng nửa năm sau cưới thì tôi mang thai, lúc này tôi thật sự luôn muốn có chồng bên cạnh để giúp đỡ và chăm sóc. Nhưng kể từ khi tôi và anh cưới nhau, tần suất chị gọi anh qua nhà nhiều hơn.
Trong nhà có bất cứ chuyện gì chị cũng gọi chồng tôi qua, khi thì bóng đèn hỏng, khi thì vòi nước tắc, rồi chuyện con cái quấy khóc, bài vở đi học... Tôi có cảm giác như chỉ cần con bị muỗi đốt vợ cũ cũng gọi chồng tôi qua. Mà tôi đâu có quyền ngăn cản, anh có trách nhiệm phải chăm sóc cho con anh. Đôi lúc tôi tự hỏi, liệu có phải vợ cũ đang cố tình kéo chồng tôi về bên đó.
Chồng tôi là người sống có trách nhiệm, vì thế gia đình mới và cũ anh đều muốn làm tròn bổn phận nên chạy qua chạy như con thoi, tôi nhìn mà thương, không lẽ giờ nói “thôi anh về bên đó ở luôn đi, em thuê giúp việc". Tôi biết anh không còn yêu chị nữa, tình cảm hiện tại chỉ vì 2 đứa con nhưng đôi lúc tôi cũng chạnh lòng.
Tôi đã chấp nhận tất cả, chấp nhận chuyện anh đi đi về về giữa hai gia đình. Nhưng con người ai cũng có giới hạn, gần đây tôi phát hiện anh đã mua vé để tháng 7 này đi du lịch cùng vợ cũ và 2 con, trong khi tôi chỉ vừa mới sinh con được 2 tháng. Do tôi ích kỷ hay do chồng tôi quá tham lam khi muốn làm tốt trách nhiệm với cả hai gia đình? Chúng tôi cũng có con, cũng là một gia đình, nhưng anh luôn bị vợ cũ kéo về bên kia, khiến tôi nghĩ tôi giống như kẻ thứ ba đã phá hoại gia đình anh, tôi như vợ bé phải nhún nhường.
Tôi không nói gì với anh, chỉ lặng lẽ dọn đồ mang con về nhà bố mẹ đẻ. Có lẽ ngay từ đầu tôi đã sai lầm khi chọn một người đàn ông đã có con, hay là do ngay từ đầu tôi đã quá dễ dãi chấp nhận mọi điều kiện để anh chăm sóc vợ cũ và các con, để họ thoải mái coi mẹ con tôi như một gia đình dự phòng.
Anh không thể nào chăm sóc tốt được cả hai gia đình, nên anh bắt buộc phải lựa chọn, hoặc là mẹ con tôi hoặc là gia đình cũ. Tôi không hề cấm anh trong chuyện chăm sóc hai con của vợ trước, nhưng mọi thứ phải có giới hạn và nguyên tắc, khi chưa kết hôn anh làm gì cũng được, nhưng có gia đình mới rồi thì đây mới là tổ ấm, là nơi anh cần chăm sóc để tâm.
Sẽ có nhiều người nghĩ rằng, tại sao tôi không đón hai con chồng về ở cùng luôn, như vậy chồng sẽ không cần phải qua lại bên đó. Nhưng, chị vợ cũ không đồng ý, và bản thân cũng cảm thấy mình không đủ cao thượng đến mức có thể chăm sóc tốt hai con chồng, chăm con mình sinh ra đã đủ mệt lắm rồi.
Tôi không đánh đồng tất cả những đàn ông sau ly hôn là xấu, chồng tôi cũng không phải người xấu. Nhưng việc lựa chọn lấy một người đàn ông đã có con thì chúng ta hãy cân nhắc việc bản thân có thể chia sẻ tình cảm với con riêng của chồng không, có chấp nhận được chuyện chồng và vợ cũ thường xuyên gặp nhau như chưa hề có cuộc chia ly nào?