Chốt thời hạn tiếp nhận người ngoại tỉnh đăng ký rời Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng thông báo thời gian dừng tiếp nhận thông tin đăng ký nhu cầu từ Đà Nẵng về nơi cư trú là 17 giờ ngày 27/8.

Công dân Quảng Ngãi rời Đà Nẵng. 
Theo đó, để chốt danh sách danh sách người ngoại tỉnh có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các tỉnh/thành; thống nhất số lượng và xây dựng phương án phối hợp với UBND các tỉnh/thành để đưa người dân trở về nơi cư trú, Sở LĐ-TB&XH đề nghị UBND các quận, huyện, phường xã thông báo rộng rãi đến nhân dân đăng ký thông qua một trong các kênh: Gọi số tổng đài 02361022; tại đường link: http://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5; tại website https://ldtbxh.danang.gov.vn mục "Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở TP Đà Nẵng về các tỉnh, TP.
Đối với những người đã đăng ký thông tin rời khỏi Đà Nẵng thì không phải đăng ký lại.
Trước đó, xét tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoại tỉnh, UBND TP Đà Nẵng đã trình Thủ tướng Chính phủ cho phép người lao động, học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được về lại nơi cư trú theo nguyện vọng.
Ngày 19/8, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản về việc hỗ trợ công dân các địa phương đang tạm trú tại Đà Nẵng được trở về nơi cư trú. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng để nghị UBND các tỉnh, thành phố thiết lập đường dây nóng và thông báo rộng rãi để tiếp nhận thông tin của công dân của địa phương đang tạm trú ở Đà Nẵng đăng ký trở về nơi cư trú.
UBND TP Đà Nẵng sẽ thông báo và hỗ trợ người các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng thực hiện việc đăng ký. UBND các tỉnh, TP chốt số lượng đăng ký và danh sách hành khách cụ thể, thông báo đến UBND TP Đà Nẵng để biết và thống nhất địa điểm tập kết.
Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công dân, vận chuyển công dân của từng địa phương đến địa điểm tập kết để rời Đà Nẵng.