Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc xin “trả lại” trạm cho Nhà nước

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đã gửi văn bản tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị các phương án ổn định tình hình tại trạm, trong đó có kiến nghị “trả lại” trạm thu giá này cho Nhà nước.

Chủ đầu tư đề xuất phương án trả lại Trạm BOT Ninh Lộc cho Nhà nước (Ảnh: Quốc Nhựt)
Sau khi Trạm BOT Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) liên tục rơi vào tình trạng mất ổn định, căng thẳng trong những ngày qua khiến cho công tác thu phí bị ảnh hưởng nghiêm trọng, ngày 4/5, chủ đầu tư cho biết đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất các giải pháp nhằm ổn định tình hình ATGT, ANTT xảy ra tại trạm thu giá.
Phương án đầu tiên Công ty CP đầu tư BOT Đèo cả Khánh Hòa kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận là phương án miễn giảm theo sự thống nhất của địa phương là miễn phí cho phương tiện giao thông loại 1 của 17 xã, phường ở thị xã Ninh Hòa, quanh trạm BOT Ninh Lộc kể từ ngày 5/5/2018. Theo chủ đầu tư, đây là phương án đã nhận được sự đồng tình của người dân và chính quyền địa phương và cũng giải quyết được các sự cố xảy ra liên tục trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã không đồng ý với cách giải quyết này.
Một phương án khác cũng được chủ đầu tư kiến nghị: Xem xét phương án dừng thu giá tại Trạm thu giá Ninh Lộc và xem lại phương án tài chính theo hướng bố trí nguồn vốn Nhà nước hoàn vốn cho Nhà đầu tư hoặc đề nghị Bộ GTVT tổ chức thu.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết triệt để tình hình mất an ninh tại trạm thu giá Ninh Lộc; có biện pháp xử nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại gây mất trật tự xã hội. Đồng thời, cử công an địa phương xử lý ngay những thành phần lái xe có hành vi cản trở giao thông, cố tình dừng xe trước trạm thu giá, phá hoại trang thiết bị trạm, các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, chống phá, phản động. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để điều tra, xử lý nghiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần