Chủ đầu tư Carina Plaza ra thông báo hỗ trợ, ấn định thời hạn sửa chữa sau vụ cháy kinh hoàng

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đó, mỗi hộ dân được hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho việc thuê chỗ ở, đồng thời chủ đầu tư cam kết khắc phục block A trong vòng 30 ngày, block C trong vòng 10 ngày tới.

 1 người đàn ông đại diện cho Công ty Hùng Thanh nói chuyện với cư dân tối 25/3. Ảnh: Mai Huyên.
Chiều 25/3, xuất hiện thông tin chủ đầu tư chung cư Carina Plaza (quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ tổ chức đối thoại với người dân. Trước bối cảnh vào sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến hiện trường vụ hỏa hoạn để kiểm tra, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có), nên rất đông cư dân khu chung cư đã kéo đến văn phòng Công ty Hùng Thanh (thành viên của Công ty 577, chủ đầu tư) nằm trong khu nhà để chất vấn.
Tuy nhiên đến hơn 19h vẫn không thấy đại diện chủ đầu tư ra nói chuyện. Lúc này, theo phản ánh của PV báo Tri thức trực tuyến, xuất hiện 1 người đàn ông tự xưng là người bên chủ đầu tư cho rằng nhưng thông tin này là "tin vịt", khi nào có công văn và có con dấu của công ty thì mới đúng.

Không hài lòng với thái độ trên, người dân tiếp tục đứng phản đối, yêu cầu đại diện Công ty Hùng Thanh ra đối thoại. Vụ việc khá căng thẳng buộc đại diện chủ đầu tư ra nói chuyện và cho biết sẽ có văn bản trả lời chính thức người dân trong vòng 30 phút.

Sau đó, đại diện chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã đưa ra thông báo về việc khắc phục sự cố cháy nổ sáng 23/3 khiến 13 người chết và hơn 90 người bị thương.

Trong văn bản này, Công ty Hùng Thanh gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình có người thân bị mất và bị thương cũng như chia sẻ những tổn thất về vật chất và tinh thần đối với cư dân chung cư. Lý do Công ty chậm trễ trong việc ra thông báo chính thức do tập trung vào công tác khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và hỗ trợ khẩn cấp các gia đình bị nạn.

“Chúng tôi tập trung ưu tiên vào công tác bảo vệ tài sản cũng như hỗ trợ các việc khẩn cấp của cư dân”, thông báo nêu rõ.

Về mức hỗ trợ ban đầu, Công ty Hùng Thanh thông báo hỗ trợ 100 triệu đồng/người đối với các trường hợp tử vong. Tính đến ngày 25/3, đơn vị đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi hộ được hỗ trợ 300.000 đồng/ngày cho việc thuê chỗ ở. Thời gian hỗ trợ kéo dài từ 23/3 đến khi có thông báo chính thức về việc căn hộ đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.
Các phương tiện giao thông bị cháy trơ khung trong tầng hầm chung cư Carina
Đối với xe bị hư hỏng do hỏa hoạn, cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa để đưa xe đến sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Đối với xe bị hỏng hoàn toàn, công ty đề nghị cung cấp hồ sơ để phục vụ cho công tác bảo hiểm, chủ đầu tư với bảo hiểm sẽ tiến hành đền bù. Việc đền bù sẽ được xử lý trong vòng 15 ngày kể từ ngày 26/3.

Về việc khắc phục hạ tầng, chủ đầu tư sẽ khắc phục block A trong vòng 30 ngày, block C trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên để cư dân có thể trở lại sinh hoạt còn phải phụ thuộc vào kết quả giám định của cơ quan chức năng về độ an toàn.

Liên quan đến những yêu cầu về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ làm việc với chính quyền địa phương để đứng ra tổ chức ngay sau khi chung cư hoạt động trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần