80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không vì chạy đua tiến độ mà bỏ qua chất lượng công trình

Kinhtedothi - Ngay sau khi có thông tin phản ánh về chất lượng vật liệu đầu vào của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Sở GTVT Tiền Giang đã có yêu cầu giải trình về sự việc. Đến ngày 3/4 vừa qua, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã có phản hồi về vấn đề trên.
Liên quan đến chất lượng vật liệu ở gói thầu XL10 thuộc Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Ban điều hành Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần An ninh Đèo Cả (đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ Dự án) đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin…
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang đầy nhanh tiến độ thi công.
Trước đó, vào ngày 13/3/2020, tư vấn giám sát đã kiểm tra và từ chối, buộc hủy bỏ 1 xà lan cấp phối đá dăm loại 1 do không đảm bảo chất lượng. Đối với việc tập kết cấp phối đá dăm của gói thầu XL10, nguồn vật liệu 310m3 cấp phối đá dăm loại 1 được lấy từ mỏ Thạnh Phú 2. Phương pháp sản xuất cấp phối đá dăm loại 1 được nhà cung cấp là Công ty Khánh Cường thực hiện mua các loại đá kích cỡ khác nhau để đảo trộn thành cấp phối đá dăm loại 1, thay vì đặt hàng cho mỏ Thạnh Phú 2 sản xuất.
Xét thấy Công ty Khánh Cường chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án (quy trình đúng phải được tư vấn giám sát chấp thuận về công nghệ, phương án đảo trộn để sản xuất cấp phối đá dăm). Mặc dù chất lượng vật liệu do Công ty Khánh Cường cung cấp không kém về bản chất kỹ thuật, nhưng xét ở góc độ quy trình để đưa vật liệu vào công trình Dự án cần phải qua kiểm tra, thẩm định phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của bộ phận thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật.
Sau khi tiếp nhận thông tin làm rõ sự việc, Ban điều hành Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho Dự án đối với Công ty Khánh Cường, cảnh cáo Ban điều hành gói thầu XL-10, tư vấn giám sát trưởng, thay thế giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng. Dự án, tạm đình chỉ toàn bộ công việc nhập vật liệu cấp phối đá dăm loại 1 cho Dự án đối với mỏ Thạnh Phú 2 cho đến khi chứng minh được dây chuyền, công nghệ sản xuất.
Đối với 310m3 cấp phối đá dăm đã tập kết về công trường, dùng để gia tải chưa đưa vào sử dụng trong thành phần cấp phối, sẽ được loại bỏ khi kiểm tra không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Mặt khác, Ban điều hành dự án cũng đã yêu cầu tư vấn giám sát ban hành hướng dẫn chi tiết công tác tập kết vật tư, vật liệu về công trường đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án.
Ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết: “Ban điều hành ghi nhận thông tin phản ánh vừa qua giúp chúng tôi kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng vật liệu đầu vào, hoan nghênh việc cung cấp thông tin qua công tác giám sát xã hội. Ban điều hành dự án sẽ tiếp tục củng cố để đảm bảo việc giám sát công trình ngày một tốt hơn, kiên quyết làm rõ các vấn đề không trung thực vì mục tiêu đảm bảo kỹ thuật cho chất lượng công trình”.
Đồng thời, tăng cường kiểm soát chất lượng, ngoài hệ thống tư vấn giám sát, thí nghiệm, dự án sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng an ninh tuần tra kiểm soát, sử dụng hệ thống 50 camera giám sát 24/24, thông qua tư vấn kiểm định độc lập, tư vấn quan trắc lún độc lập và đội ngũ cố vấn là các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành để kiểm soát.
Về tiến độ của dự án, chủ đầu tư quyết tâm tập trung thi công 3 ca, không nghỉ lễ, Tết, để sớm thông tuyến trong năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2021 nhưng khẳng định không vì thành tích mà bỏ qua việc kiểm soát chất lượng công trình.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

17 Jul, 05:42 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, có chiều dài gần 100km đi qua địa bàn 5 phường, 15 xã của tỉnh Phú Thọ.

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

17 Jul, 12:28 PM

Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ