Chủ đầu tư dự án Thành An Ngụy Như Kom Tum phản hồi thông tin nợ thuế

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng bài viết: “Dự án to, nợ thuế lớn” trên số báo ngày 15/10/2018, Chủ đầu tư dự án khu chung cư để bán và văn phòng, phòng làm việc cho thuê tại đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân đã có phản hồi, và cập nhật thêm một số thông tin về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách Nhà nước của dự án này.

Theo đó, ngày 6/3/2018, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội số 41 đã đề nghị Ngân hàng Quốc Dân trích tài khoản nộp thay Tổng Công ty Thành An - Chủ đầu tư Dự án - số tiền sử dụng đất hơn 242,086 tỷ đồng vào tài khoản Kho bạc Nhà nước Thanh Xuân. Cùng ngày 6/3, Công ty này cũng đã nộp hơn 27,358 tỷ đồng tiền chậm nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách Nhà nước.
Trước đó, theo thông tin kết luận số 1468/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 4/9/2018, tổng số tiền thuê đất một lần phải nộp của dự án khu chung cư để bán và văn phòng, phòng làm việc cho thuê tại đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân do Tổng công ty Thành An làm chủ đầu tư là 251,586 tỷ đồng theo phê duyệt của cơ quan chức năng.

Sau khi trừ số tiền chủ đầu tư đã nộp vào ngân sách Nhà nước, tại thời điểm kết thúc cuộc thanh tra, đến ngày 29/9/2017, chủ đầu tư dự án này vẫn nợ hơn 242 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, thông tin này là chính xác. Tuy nhiên, đến ngày 6/3/2018, Công ty CP đầu tư và phát triển Nhà 41 đã nộp thay Tổng Công ty Thành An hơn 269 tỷ đồng tiền sử dụng đất và tiền chậm nộp vào ngân sách Nhà nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần