Chủ đầu tư Five Star Garden đối thoại với các hộ dân

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/3, tại trụ sở UBND phường Kim Giang (quận Thanh Xuân) đã diễn ra hội nghị đối thoại giữa hơn 10 hộ dân phường Kim Giang với đại diện đơn vị thi công và chủ đầu tư dự án Five Star Garden.

Theo phản ánh của các hộ dân, dự án Five Star Garden gây tiếng ồn lớn, làm nứt, lún nhiều nhà. Quá trình thi công bể phốt ngầm khiến hạ tầng của các hộ dân liền kề dự án xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, biến dạng, nhiều công trình nhà ở có nguy cơ đổ sập.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, ông Ngân Văn Chuyên - Tổng Giám đốc Công ty Five Star Garden kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS cho biết, công ty luôn mong muốn lắng nghe các ý kiến của người dân, để hai bên có tiếng nói chung. Đến nay, dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, đơn vị thi công đang triển khai xây dựng phần hầm gồm có hai hạng mục cơ bản là tầng hầm và các bể chứa nước thải.
  Chủ đầu tư Five Star Garden đối thoại với các hộ dân phường Kim Giang (quận Thanh Xuân).
Về các ý kiến của người dân, đại diện công ty cho biết, cần xác định thiệt hại để đền bù một cách thỏa đáng trên cơ sở 2 bên thống nhất kết quả giám định thiệt hại như: tường nhà, cửa, hệ thống nước sinh hoạt…

Trước mắt, nếu được sự đồng ý của các hộ dân, Chủ đầu tư sẽ trực tiếp phối hợp với nhà thầu thi công sửa chữa các hỏng hóc ở các hộ gia đình, đồng thời giám sát thi công một cách chặt chẽ.

Bên cạnh đó, các hộ dân cũng có thể sử dụng phương án tạm ứng tiền bồi thường theo các chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa.

Đại diện Chủ đầu tư khẳng định “không phải bồi thường, xử lý xong là hết trách nhiệm mà các bên sẽ tiếp tục theo dõi, có thời gian bảo hành”. Đồng thời, tiếp thu các phản ánh của người dân trong thời gian tới.

Ngay sau cuộc họp này, Chủ đầu tư đã đề nghị đơn vị thi công, thành lập tổ công tác ghi nhận những phản ánh của người dân. Cũng tại buổi đối thoại, chủ đầu tư cũng công khai số điện thoại cá nhân để người dân trực tiếp kịp thời phản ánh những vướng mắc.

Ông Nguyễn Chu Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Kim Giang cho biết, chủ đầu tư đã trình bày các căn cứ pháp lý, giấy phép. Theo đó, công trình có đầy đủ các thủ tục, hồ sơ pháp lý được các cấp có thẩm quyền cho phép. Khi có phản ánh của người dân, phường luôn ghi nhận tiếp thu các ý kiến đóng góp, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết.

Trong thời tới, phường cũng cử cán bộ quản lý trong lĩnh vực xây dựng để cùng tham gia ghi nhận các thiệt hại cũng như những phản ánh của người dân đảm bảo những quy định của pháp luật. Nhân dịp này, phường cũng đề nghị đơn vị thi công và chủ đầu tư không thi công sau 23h đêm và tìm vị trí, phương án thi công tốt nhất để hạn chế khả năng có thể ảnh hưởng đến nhà của các hộ dân.

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo phường Kim Giang và các hộ dân, đại diện chủ đầu tư đồng thuận và chấp nhận không thi công công trình quá 23 giờ đêm.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần