Chủ đầu tư Tòa nhà Artemis số 3 Lê Trọng Tấn: Dựng cọc inox chiếm vỉa hè

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân phường Khương Mai, quận Thanh Xuân về việc chủ đầu tư tòa nhà Artemis số 3 Lê Trọng Tấn ngang nhiên “trồng” hàng trăm cọc inox trên vỉa hè, gây cản trở giao thông.

Theo phản ánh, dù sai phạm đã quá rõ ràng, nhưng chủ đầu tư vẫn đang… “cố đấm ăn xôi”.
An toàn hay cái bẫy cho người đi bộ?
Theo phản ánh, bắt đầu từ giữa tháng 3, Công ty CP ACC Thăng Long – chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ Artemis số 3 Lê Trọng Tấn đã tổ chức “trồng” hàng trăm trụ inox trên vỉa hè, đoạn sát với khu vực bó vỉa xung quanh tòa nhà. Điều đáng nói, phần lớn những cọc inox này được dựng trên vỉa hè không nằm trong diện tích của dự án. Theo lý giải của ông Lê Hồng Thịnh – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP ACC Thăng Long tại Văn bản số 51/2017/CV – ACCTL ngày 11/4 thì việc “trồng” hàng trăm cọc inox trên vỉa hè nhằm tạo cảnh quan xung quanh dự án, đảm bảo an toàn cho người đi bộ và ngăn chặn phương tiện tham gia giao thông đi, đỗ trên vỉa hè.

Chủ đầu tư tòa nhà Artemis số 3 Lê Trọng Tấn dựng hàng trăm cọc inox lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Công Trình

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, đây là lý do không chính đáng nhằm chiếm dụng vỉa hè của chủ đầu tư. Ông Nguyễn Việt Dũng, phường Khương Thượng, người thường xuyên đi qua khu vực này cho biết, không chỉ ngăn được các phương tiện di chuyển trên vỉa hè, việc làm này của chủ đầu tư còn ngăn luôn người đi bộ. “Khoảng cách giữa các cọc inox chỉ khoảng 40cm, người trẻ, khỏe thì không nói làm gì, nhưng với người già, trẻ nhỏ lại là một vấn đề lớn. Chỉ cần sơ xảy một chút, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào” – ông Dũng chia sẻ. Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Trúc, phường Khương Mai nêu vấn đề, nếu chủ đầu tư dựng cọc inox trong đất dự án của mình, người dân sẽ không có ý kiến gì. Tuy nhiên, trước khi dự án được thực hiện, tuyến đường này đã có vỉa hè dành cho người đi bộ. Vậy tại sao khi dự án sắp hoàn thành, chủ đầu tư lại thản nhiên “trồng” cọc inox trên vỉa hè, gây khó khăn cho người đi bộ?
Cần xử lý dứt điểm
Ông Đặng Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND phường Khương Mai cho biết, về việc này, ngày 24/3, UBND phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng quận đã có buổi làm việc và kiểm tra tại công trình số 3 Lê Trọng Tấn. Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư chưa cung cấp được đủ hồ sơ liên quan đến việc thi công trụ inox trên vỉa hè. Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công ngừng tuyệt đối việc thi công sai phép tại vỉa hè số 3 Lê Trọng Tấn. “Hiện tại, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân đã đề nghị chủ đầu tư có văn bản giải trình việc thi công trụ inox trước ngày 30/3. Sau thời điểm này, nếu chủ đầu tư không cung cấp được các văn bản hồ sơ pháp lý có liên quan đến việc thi công trụ inox thì phải tự tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm” – ông Tuấn cho biết.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, hàng trăm cọc inox “trồng” trên vỉa hè quanh tòa nhà Artemis số 3 Lê Trọng Tấn vẫn ngang nhiên tồn tại gây bức xúc trong dư luận. Liên quan đến vấn đề này, ông Tuấn cho biết, ngày 14/4 vừa qua, Công ty ACC Thăng Long đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiến nghị cho phép dự án được giữ lại hệ thống trụ inox và bàn giao lại cho quận Thanh Xuân quản lý theo quy định của pháp luật trước ngày 30/4. “Nếu TP không đồng ý với kiến nghị của chủ đầu tư về việc cho phép giữ lại hệ thống trụ inox, phường Khương Mai sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm vi phạm để đảm trật tự, mỹ quan đô thị, nhu cầu đi lại của người dân” – ông Tuấn nhấn mạnh.
Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần