Diễn tập phòng ngừa, chủ động các phương án phòng chống thiên tai

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8, tại bến đò Vân Phúc, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp UBND xã Vân Phúc tổ chức chương trình Diễn tập phòng ngừa ứng phó với thiên tai, bão lũ năm 2019.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Trương Hán Phu phát biểu khai mạc buổi diễn tập
Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Trương Hán Phu, Hà Nội là một trong những tỉnh, thành có địa hình đa dạng, hệ thống đê điều, sông ngòi, hồ đập và các công trình thủy lợi nhiều, nhưng hệ thống tiêu thoát nước lại thiếu đồng bộ. Trong khi đó, mưa bão, thiên tai ngày càng có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân. Vì vậy, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội luôn tập trung đẩy mạnh các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thảm họa, thiên tai cho cán bộ, hội viên, các lực lượng và Nhân dân ở những nơi dễ xảy ra thiên tai.
Buổi diễn tập có sự tham gia của trên 200 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đội Thanh niên xung kích, đơn vị y tế, công an, quân đội, lực lượng dân phòng xã và Nhân dân địa phương.
Diễn tập UBND xã Vân Phúc họp triển khai nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 4.
Lực lượng dân phòng và hội viên Chữ thập đỏ sơ tán người dân đến nơi an toàn.
Chương trình diễn tập với 4 tình huống giả định, bao gồm: UBND xã Vân Phúc họp triển khai nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 4; Tổ chức sơ tán nhân dân thôn Vĩnh Phúc đến nơi an toàn và sơ cấp cứu ban đầu người dân bị thương; Cứu đuối trên sông; Chữa cháy do nhà chập điện.
Các tình huống đã bám sát thực tiễn địa phương nơi diễn tập là xã Vân Phúc, với những tình huống dễ xảy ra trong thực tế, qua đó trang bị những kỹ năng cần thiết cho lực lượng tham gia diễn tập và người dân, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản. Đồng thời nâng cao năng lực về phòng ngừa, ứng phó với thảm họa, thiên tai cho cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và Nhân dân các vùng trọng điểm thiên tai; nâng cao khả năng phòng ngừa, ứng phó, giải quyết các tình huống, hậu quả do các loại hình thiên tai, thảm họa có thể gây ra.
Nhanh chóng thu dọn cây đổ do bão.
Sơ cấp cứu người bị thương
Cứu đuối trên sông và cấp cứu người bị đuối nước.
Cũng tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức trao tặng 2 con bò sinh sản cho 2 hộ nghèo và 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của xã Vân Phúc, với tổng giá trị 45 triệu đồng.