Chủ động cho học sinh nghỉ học khi có rét đậm

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối nay (28/11), Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 558/TWPCTT-VP về ứng phó với rét đậm và gió mạnh trên biển.

Thông báo nêu rõ, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 30/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, ở vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 độ C, vùng núi từ 10 - 13 độc C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Từ ngày 1/12, không khí lạnh sẽ tăng cường và ảnh hưởng tới ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh Bắc Bộ thường xuyên cập nhật diễn biến gió mùa Đông Bắc, rét đậm. Kịp thời thông tin đến người dân vùng chịu ảnh hưởng biết, chủ động phòng tránh. Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi chăm sóc, giữ ấm cho đàn gia súc, gia cầm. Dự trữ thức ăn, chống đói cho vật nuôi. Phổ biến để người dân hạn chế xuống giống cây trồng khi nhiệt độ xuống thấp dưới 15 độ C. Thông báo cũng nhấn mạnh: Các địa phương căn cứ tình hình thực tế, chủ động cho học sinh nghỉ học để phòng chống rét đậm.

Liên quan tới tình hình gió mạnh, sóng lớn trên biển được nhận định sẽ gia tăng từ ngày 30/11, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai yêu cầu các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang: Theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển. Khẩn trương thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền biết diễn biến tình hình để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản…