Chủ động nắm chắc tình hình để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thành phố

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/9, Ban Dân vận Thành ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội TP quý III và triển khai nhiệm vụ công tác quý IV/2020.

Dự và chủ trì hội nghị có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.
 Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận hội nghị.
Thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm
Báo cáo về kết quả hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội TP Hà Nội quý III, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, trong quý III, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp với các cấp, các ngành TP thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trong đó, MTTQ TP tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ban, ngành chức năng quan tâm chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hình thức phong phú. Trong quý III, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trích quỹ phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ TP Đà Nẵng 1 tỷ đồng, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 1 tỷ đồng, hỗ trợ Sở Y tế 90.000 bộ xét nghiệm…
Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động TP phối hợp kiểm tra hơn 200 doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách có liên quan đến người lao động và chính sách đối với lao động nữ; tiếp tục chỉ đạo các cấp Công đoàn thực hiện tốt công tác thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, trợ giúp pháp lý, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham mưu cho các cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tiếp tục nắm chắc tình hình quan hệ lao động, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật đối với người lao động bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Trong quý III, hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ; Hội Cựu chiến binh; Hội Nông dân và Thành đoàn Hà Nội cũng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thành phố, thực hiện tốt chủ đề công tác “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp” của Thành phố; “Năm dân vận khéo” của Trung ương…
 Quang cảnh hội nghị.
Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương cho biết, trong quý IV/2020, bên cạnh việc phối hợp, triển khai các hoạt động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, MTTQ TP kiến nghị Thành ủy quan tâm, hỗ trợ để tổ chức các hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên. Trong đó các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt để cùng vào cuộc, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống và triển khai “Tháng vì người nghèo”, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”... để thông qua đó xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.
Phát biểu kết luận, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội TP đã triển khai thực hiện trong 9 tháng đầu năm. Theo Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, những kết quả đã đạt được đã góp phần quan trọng trong việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và hướng tới Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII. 
Nhấn mạnh một số nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đề nghị, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội TP nắm chắc, nắm vững tình hình trong Nhân dân, nhất là trong thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội. Cùng với đó, cần tập trung củng cố các tổ chức cơ sở Đảng, phát triển đoàn viên, hội viên theo đúng kế hoạch nhằm củng cố hơn nữa hoạt động ở cấp cơ sở; tổ chức có hiệu quả cuộc vận động xây nông thôn mới, đô thị văn minh; tiếp tục củng cố bộ máy của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; rà soát toàn bộ các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2020, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ và đề ra những phương hướng, kế hoạch cụ thể để năm 2021 triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội.