Chủ động ứng phó gió mạnh, sóng lớn trên biển

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong ngày và đêm nay (23/1), ở ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động mạnh.

Khu vực ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa); vùng biển phía Tây khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động, sóng biển cao từ 2 - 4m. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để chủ động ứng phó với mưa dông, gió mạnh, sóng lớn trên biển, sáng 23/1, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 35 đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa dông, gió mạnh, sóng lớn trên biển. Tập trung thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền biết, chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn trên biển, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần