Chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến mưa tại khu vực phía Bắc những ngày qua, chiều tối 15/5, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 182/TWPCTT-VP về việc chủ động ứng phó với mưa, lũ và sạt lở đất.

Thông báo yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT & TKCN 15 tỉnh khu vực phía Bắc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; thông tin thường xuyên đến chính quyền các cấp và người dân các địa phương, đặc biệt là những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực hầm mỏ khai thác khoáng sản biết và chủ động phòng, tránh. Kiểm tra, rà soát hoạt động của các phương tiện tàu, thuyền hoạt động trên sông, suối. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tổ chức ứng cứu khi có sự cố xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, đêm 14/5 tại một số tỉnh vùng núi phía Bắc đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo, đêm nay ở Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa lớn và rải rác có dông. Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Nghệ An. Ngoài ra, từ ngày 15 - 17/5, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên các sông Bắc Bộ, gồm các sông: Thao, Lô, Cầu, Thương, Lục Nam, Mã, Cả, La Gianh, Kiến Giang, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 - 3m.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần