Chủ động ứng phó mưa lũ, sạt lở đất

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề nghị triển khai cấp bách các giải pháp ứng phó thiên tai diễn biến phức tạp trong những ngày tới.

Ảnh minh họa
Theo đó, T.Ư đề nghị các tỉnh, TP khẩn trương rà soát các phương án ứng phó thiên tai, đặc biệt là mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, mưa đá và gió giật mạnh. Cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình thời tiết, thiên tai để chính quyền các cấp và người dân biết, chủ động phòng chống, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Đồng thời, tổ chức trực ban theo quy định, ứng phó kịp thời các tình huống thiên tai ngay từ giờ đầu…
Bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia ngày 27/5 cho biết, tại các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa có nơi trên 100mm/24h. Diễn biến mưa lũ được đánh giá là rất phức tạp. Đợt mưa này còn tiếp diễn đến hết ngày 29/5. Đặc biệt, trong mưa lớn còn có dông lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần