Chủ động ứng phó sóng to, gió lớn và bão trên biển Đông

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sóng to, gió lớn cùng diễn biến phức tạp của một cơn bão đang hoạt động gần Philipines đang đe dọa an toàn của tàu thuyền trên vùng biển Việt Nam.

Đường đi của bão Dujuan ngày 20/2
Nhận định mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày và đêm 20/2, nhiều khu vực trên biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao từ 2 - 4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
Ngoài ra, theo thông tin từ một số cơ quan dự báo quốc tế và khu vực, tại vùng biển cách phía Đông Philippines khoảng 700km có bão Dujuan đang hoạt động và di chuyển về phía Tây. Diễn biến bão rất phức tạp, nhiều khả năng ảnh hưởng đến vùng biển nước ta trong những ngày tới.
Hiện nay đang trong mùa khai thác đánh bắt hải sản, số lượng tàu thuyền hoạt động trên biển rất lớn. Để chủ động ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn và bão Dujuan, trưa ngày 20/2, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có công điện đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết tình hình gió mạnh, sóng lớn trên biển và diễn biến của bão Dujuan.
Trên cơ sở thông tin dự báo, các chủ tàu thuyền chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện cũng như có kế hoạch sản xuất phù hợp. Song song với đó, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai cũng đề nghị các bộ ngành, địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để có chỉ đạo xử lý kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do các loại hình thiên tai có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần