Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên khu vực Bắc biển Đông sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9.

Từ tối và đêm qua, ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Từ hôm nay (30/10), ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động mạnh.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển cũng như tác động của vùng áp thấp đang tồn tại ở khu vực quần đảo Trường Sa, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Thông báo số 470/TWPCTT-VP đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP từ Quảng Ninh đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ diễn biến của gió mạnh, sóng lớn. Khẩn trương thông bào cho các chủ phương tiện tàu thuyền biết diễn biến thời tiết để chủ động phòng tránh. Đồng thời, giữ liên lạc thường xuyên với các phương tiện trên biển để sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp có sự cố xảy ra trên biển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần