Chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/8, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Công văn số 339/TWPCTT-VP gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực Bắc Bộ.

 Minh họa. Nguồn Internet

Công văn nêu: Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 2 - 6/8, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mừa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến cả đợt tại các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn từ 250 - 350mm, có nơi trên 350mm. Các địa phương khác phổ biến từ 150 - 200mm. Thời gian mưa lớn tập trung về đêm và sáng. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ. Khẩn trương thông tin cho chính quyền và người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, các chủ phương tiện giao thông thủy, chủ công trình hạ tầng ven các sông suối… biết và có giải pháp phòng, tránh. Tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng phương án di dời trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, tăng cường kiểm soát, bảo đảm an toàn việc đi lại cho người dân qua các sông suối, đường ngập nước, ngầm tràn, bến đò ngang, đò dọc…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần