Chủ động ứng phó với vùng áp thấp đang mạnh thêm trên Biển Đông

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/8, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có Công văn số 385/TWPCTT-VP về ứng phó với áp thấp trên Biển Đông và thời tiết xấu trên vùng biển phía Nam.

Ảnh minh họa
Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/8 khu vực giữa Biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp. Hồi 7h, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 14,5 - 15,5 độ vĩ Bắc; 114,7 - 115,7 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350 - 400km về phía Đông Nam. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió mùa Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2 - 4m. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp ít di chuyển và có khả năng mạnh thêm.
Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh thêm và thời tiết xấu trên vùng biển phía Nam, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của vùng áp thấp, gió mùa Tây Nam trên biển; thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền, tàu vận tải đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Bên cạnh tiếp tục duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, các địa phương cần sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần