Chủ dự án Hải Đăng City khắc phục việc gây ô nhiễm môi trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ đầu tư dự án Hải Đăng City cho biết, đã gửi văn bản yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

Báo Kinh tế & Đô thị đã có bài: “Dự án Hải Đăng City gây ô nhiễm môi trường” phản ánh về việc chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng (Công ty Hải Đăng) thi công dự án tại đường Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ảnh hưởng đến tiêu thoát nước của một số tuyến đường, hè xung quanh, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị trong khu vực. Sau khi tiếp nhận thông tin, chủ đầu tư bước đầu đã có động thái tích cực khắc phục, xử lý.
Công trường Dự án Hải Đăng City đang thi công.
Công trường Dự án Hải Đăng City đang thi công.
Phúc đáp báo Kinh tế & Đô thị, chủ đầu tư cho biết, đã gửi văn bản yêu cầu các nhà thầu thực hiện nghiêm việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, cụ thể: Thực hiện biện pháp khắc phục các lỗi ghi trong biên bản kiểm tra an toàn; có biện pháp xử lý, che chắn, làm sạch các xe trước khi ra khỏi công trường và có biện pháp vệ sinh ngay các tuyến đường nếu có hiện tượng rơi vãi đất; thực hiện thường xuyên công tác vệ sinh các ga thoát nước xung quanh tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch; có biện pháp xử lý nước trước khi xả ra mương thoát nước, tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác vệ sinh xe tại trạm rửa xe trước khi ra khỏi công trường.
Chủ dự án Hải Đăng City khắc phục việc gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
Đơn vị thi công Dự án thực hiện vệ sinh môi trường bên ngoài công trình.
Đồng thời, Công ty Hải Đăng có văn bản cam kết với UBND quận Nam Từ Liêm về việc đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường tại dự án Hải Đăng City.

Theo đó, Công ty Hải Đăng sẽ thực hiện tốt các công tác vệ sinh môi trường, công tác an toàn thi công trong và ngoài công trường; các tác động làm ảnh hưởng tới vỉa hè sẽ được thực hiện hoàn trả ngay sau khi hoàn thành xong công tác thi công; thực hiện làm mới vỉa hè trong quá trình thi công đấu nối hạ tầng với khu vực quanh dự án. 
Khu vực vỉa hè đường Nguyễn Cơ Thạch đã được đơn vị thi công dọn dẹp gọn gang.
Khu vực vỉa hè đường Nguyễn Cơ Thạch đã được đơn vị thi công dọn dẹp gọn gang.
Trao đổi với PV, ông Lê Huy Hoàng - Trưởng phòng Kinh tế kỹ thuật, người phụ trách trực tiếp các vấn đề thi công Dự án cho biết: “Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các nhà thầu đang thi công tại công trường. Nhà thầu nào không thực hiện nghiêm túc yêu cầu của chủ đầu tư về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, không đảm bảo an toàn đối với những xe ra, vào công trường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông… chủ đầu tư sẽ có những biện pháp mạnh để xử lý triệt để, thậm chí có thể yêu cầu tạm dừng thi công hoặc thay đổi nhà thầu”.

Theo ghi nhận của PV, sáng 3/12, nhà thầu đang trực tiếp thi công đã tiến hành vệ sinh bên ngoài khu vực công trường, đảm bảo mỹ quan đô thị trong khu vực thi công.

Báo Kinh tế & Đô thị hoan nghênh tinh thần cầu thị trong việc xử lý thông tin báo nêu, đồng thời sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc việc thực hiện cam kết giữ vệ sinh môi trường của chủ đầu tư.